top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Top hệ thống robot phục hồi chức năng sau tai biến

Hệ thống robot phục hồi chức năng đang được nhiều bệnh viện và phòng khám chuyên khoa vật lý trị liệu – phục hồi chức năng sử dụng điều trị cho bệnh nhân tai biến, người mất tự chủ vận động. Chức năng chính của các hệ thống máy này là hỗ trợ vận động các cơ, khớp của người bệnh, cải thiện phản xạ thần kinh và hạn chế một số biến chứng có thể xảy ra. Trong bài viết này Hải Minh sẽ chia sẻ top những hệ thống tập phục hồi cho người sau tai biến hiệu quả và toàn diện.


Robot tập phục hồi chức năng sớm sau đột quỵ Anymov


Hệ thống robot phục hồi chức năng sau tai biến đột quỵ Anymov được sản xuất bởi SPAS/BTS tới từ Ý. Máy sử dụng công nghệ điều trị chuyên sâu dành cho bệnh nhân tai biến giai đoạn cấp tính và bán cấp tính. Hệ thống giường robot Anymov cho phép điều trị bệnh nhân nằm liệt giường và mất ý thức/ý thức kém. Máy được khuyến khích sử dụng trong những trường hợp bệnh nhân cần điều trị tích cực như chứng rối loạn hệ thần kinh hay chấn thương não do tai biến. Máy hỗ trợ vận động bước đầu và nắn chỉnh tư thế cho bệnh nhân làm cơ sở tập vận động sau này.


Các tính năng chính của hệ thống robot phục hồi chức năng Anymov


Sử dụng 13 động cơ có chức năng nâng đỡ và chỉnh tư thế người bệnh


Sử dụng bảng điện tử thông minh để điều khiển


Tựa lưng nâng đỡ linh hoạt tới 85 độ


Tích hợp giá đỡ hỗ trợ cử động chân


Thiết kế cấu hình vận động chuyên sâu, cá nhân hóa cho từng bệnh nhân


Hệ thống cơ sở dữ liệu lưu trữ quá trình điều trị


Chỉ định và chống chỉ định


Sử dụng giường Anymov điều trị bệnh nhân sau tai biến trong các trường hợp:


Sau đột quỵ 24 – 48 giờ


Tổn thương thần kinh não, liệt não, đa xơ cứng


Mắc hội chứng Parkinson kèm theo


Chấn thương dây cột sống hoàn toàn hoặc không hoàn toàn


Hiện chưa có chống chỉ định nào được đưa ra với hệ thống robot này.


Robot tập phục hồi chức năng chi trên Reogo


Robot tập phục hồi chức năng chi trên Reogo được phát triển bởi hãng Motorika đến từ Israel. Robot này được thiết kế chuyên dụng trong điều trị chức năng chi trên với bệnh nhân đột quỵ hoặc có tổn thương về hệ thần kinh. Bằng việc kết hợp màn hình hiển thị và hướng dẫn vận động, bệnh nhân dễ dàng theo dõi quy trình tập và hiệu quả robot mang lại.


Các tính năng chính của hệ thống robot phục hồi chức năng Reogo


Sử dụng công nghệ robotic độc quyền, Reogo liên tục cải tiến và điều chỉnh phương pháp luyện tập theo nhu cầu và cảm nhận từ bệnh nhân. Hệ thống robot phục hồi chức năng chi trên này đang đi tiên phong cho công nghệ điều trị phục hồi chức năng mới.


Reogo cung cấp số chu kỳ trên mỗi liệu trình nhiều trên 10 lần so với các dòng máy không sử dụng robotic. Máy được áp dụng 5 chế độ vận hành phục hồi chi trên, điều chỉnh độ khó và cường độ tập linh hoạt. Robot Reogo kích thích động cơ tập luyện của bệnh nhân qua việc sử dụng bài tập hiệu quả cao, hiển thị trực quan trên màn hình cùng các trò chơi vận động thu hút người bệnh. Bác sĩ cũng dễ dàng đánh giá được quá trình tập một cách chính xác qua những phân tích chi tiết về chất lượng tập luyện. Cùng với đó là chức năng lên kế hoạch tập luyện tiện lợi.


Chỉ định và chống chỉ định


Hệ thống robot phục hồi chức năng chi trên Reogo được khuyến khích sử dụng cho các bệnh nhân bị đột quỵ, tổn thương vùng não, chấn thương dây cột sống, hội chứng Parkinson và bệnh đa xơ cứng.


Không sử dụng Reogo để điều trị các bệnh nhân xuất hiện biến chứng trong điều trị như gãy xương / nguy cơ gãy xương, can xương độ I hoặc II, chấn thương phần mềm, viêm khớp nhiễm khuẩn, tràn dịch khớp và các vết thương phần mềm quanh khớp chưa liền sẹo.


Robot tập phục hồi chức năng chi dưới ReoAmbulator


Robot tập phục hồi chức năng chi dưới ReoAmbulator là hệ thống robot phục hồi chức năng sản xuất bởi hàng Motorika tới từ Israel. Máy gồm 2 phiên bản: bản thường và bản pro. Robot ReoAmbulator được thiết kế nhằm điều trị phục hồi vận động cho người sau tai biến, lấy lại trạng thái bình thường ở các vị trí hông, đầu gối mắt cá chân, bàn chân,… người bệnh một cách toàn diện.


ReoAmbulator sử dụng công nghệ vận động thông minh hiện đại, hàng đầu thế giới Enhanced Learning Intelligent Technology (ELITE). Mục tiêu khi điều trị với ReoAmbulator / ReoAmbulator Pro là phục hồi dáng đi như ban đầu, cải thiện vận động chi dưới, lấy lại thăng bằng chân và tư thế của bệnh nhân.


Các tính năng chính của hệ thống robot phục hồi chức năng ReoAmbulator


Thiết kế phương pháp luyện tập cá nhân hóa


Thiết kế kiểu dáng công thái học, dễ dàng điều chỉnh


Giao diện trực quan cho cả bệnh nhân và bác sĩ


4 chế độ tập chuyên biệt: thụ động, chủ động có hỗ trợ (2 chế độ) và chủ động


Hỗ trợ 18 mẫu dáng đi kèm hướng dẫn chi tiết


Tích hợp trò chơi thực tế ảo, tăng động lực tập luyện


Theo dõi tương tác của cơ thể qua camera đôi và phản hồi chi tiết trên màn hình


Chỉ định và chống chỉ định


Hệ thống robot phục hồi chức năng chi dưới ReoAmbulator được khuyến khích điều trị trong trường hợp bệnh nhân mắc các chứng bệnh:


Tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, đa xơ cứng, bại não


Hội chứng Parkinson và các tổn thương thần kinh khác


Tổn thương dây tủy sống


Bệnh nhân hậu phẫu thuật và chấn thương vận động


Dáng đi bất thường, mất cân bằng


Không sử dụng ReoAmbulator cho các bệnh nhân:


Trong quá trình mang thai


Hệ thống cấu trúc cột sống mất ổn định


Động kinh và rối loạn phản xạ tự chủ


Hệ thống robot tập đi HR-02 Exowalk


Hệ thống robot tập đi HR – 02 Exowalk được thiết kế và phát triển bởi HMH co., Ltd từ Hàn Quốc. Robot được thiết kế dạng khung xe lăn cố định dành riêng cho bệnh nhân bị liệt nặng sau tai biến. Exowalk sử dụng công nghệ phục hồi chức năng Hàn Quốc, huấn luyện dáng đi kiểu khung xương giải phẫu.


Các tính năng chính của hệ thống robot phục hồi chức năng Exowalk


Thiết kế và hướng dẫn bệnh nhân đi bộ với hàng loạt mô hình chính xác


Điều chỉnh tư thế và cường độ tập đi bộ linh hoạt theo mức độ phục hồi chức năng


Mô phỏng quá trình đi bộ trong thực tế, nâng cao trải nghiệm cho người bệnh


Cho phép huấn luyện với tốc độ trên 600 bước / 30 phút


Chỉ định và chống chỉ định


Mọi bệnh nhân gặp các vấn đề về vận động chi dưới đều có thể điều trị với hệ thống robot phục hồi chức năng tập đi Exowalk. Ngoài ra, những bệnh nhân với các hội chứng sau không được chỉ định sử dụng thiết bị:


Nguy cơ chấn thương xương do bệnh lý hoặc do quá trình tập luyện


Mới gặp chấn thương trong vòng 1 – 2 ngày đầu


Hiện tượng tràn máu, tràn dịch khớp, viêm khớp nhiễm khuẩn


Vết thương phần mềm trong và ngoài da chưa liền sẹo


Hệ thống robot tập phục hồi chức năng toàn thân Milon


Hệ thống robot phục hồi chức năng toàn thân Milon tới từ Đức là hệ thống 14 dòng máy tập luyện chuyên dụng, hỗ trợ điều trị phục hồi toàn diện cho bệnh nhân mất tự chủ vận động. Hệ thống này bao gồm: 8 máy hỗ trợ tập cơ thân trên, 4 máy hỗ trợ tập cơ thân dưới và 2 máy hỗ trợ tập cơ toàn thân.




Hệ thống robot Milon tạo lực trợ kháng bằng điện thay vì tạ như thông thường. Lực kháng có thể điều chỉnh linh hoạt trong quá trình luyện tập, nâng cao hiệu quả so với phương pháp truyền thống. Tất cả 14 thiết bị trong hệ thống đều có chức năng điều chỉnh chế độ tập luyện, thay đổi cường độ, tư thế tập và phân tích hiệu quả trực quan qua dạng biểu đồ trở kháng.


Lợi ích của hệ thống robot phục hồi chức năng Milon


Hệ thống robot phục hồi chức năng Milon cung cấp giải pháp phục hồi toàn diện cho bệnh nhân sau tai biến và các hội chứng cản trở vận động khác. Với thiết kế thân thiện với con người, các thiết bị có thể được sử dụng cho cả người trẻ và người già. Các dòng máy trên hỗ trợ tăng cường sức dẻo dai cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, giảm đau các khớp và ngăn ngừa nguy cơ loãng xương,…


Chỉ định và chống chỉ định


Hệ thống robot phục hồi chức năng Melon được khuyến khích trong điều trị bệnh nhân bị yếu cơ, cần tăng cường sức mạnh cơ toàn thân hoặc phục hồi sau phẫu thuật và tai biến.


Chống chỉ định sử dụng robot cho các bệnh nhân có nguy cơ biến chứng cơ và xương trong quá trình luyện; xuất hiện các vết thương chưa lành sẹo hay bị tràn dịch khớp, viêm khớp nhiễm khuẩn,…


Hiện nay Thiết bị y tế Hải Minh đang phân phối độc quyền các dòng robot phục hồi chức năng của các hãng sản xuất hàng đầu thế giới tại thị trường Việt Nam. Các hệ thống robot này đều được phân phối và bảo hành chính hãng.


Khách hàng có nhu cầu tìm hiểu và đặt mua các dòng robot phục hồi chức năng hãy liên hệ với Hải Minh qua hotline 0988 086 003 hoặc website: https://haiminhtsc.vn/


Trên đây là 5 hệ thống robot phục hồi chức năng chuyên dành cho người tai biến đột quỵ và các bệnh lý khác. Việc kết hợp điều trị robot với các phương pháp truyền thống giúp người bệnh đạt hiệu quả hồi phục cao hơn với thời gian ngắn hơn. Đây sẽ là những thiết bị điều trị không thể thiếu cho các cơ sở y tế điều trị phục hồi chức năng hiện đại.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page