top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BẰNG ION TĨNH ĐIỆN

Điều trị bằng ion tĩnh điện là phương pháp điều trị sử dụng máy ion tĩnh điện. Khi được cấp điện, dòng điện trong máy sẽ chuyển hóa thành dòng điện âm cực – ion tĩnh điện. Các ion này được đưa vào cơ thể qua tiếp xúc với điện cực âm.


Dòng ion tĩnh điện kích thích cơ quan sản sinh máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, điều hòa hoạt động bên trong cơ thể và chữa lành các tình trạng bệnh lý. Do vậy chất lượng các máy ion tĩnh điện đóng vai trò quyết định đến hiệu quả của phương pháp này.


Đại cương phương pháp điều trị bằng ion tĩnh điện


Trong cơ thể người bình thường có sự cân bằng giữa ion dương (+) và ion âm (-) với tỷ lệ xấp xỉ nhau nhằm giữ cho các hoạt động luôn ổn định. Quá trình làm việc, học tập và vận động liên tục đặc biệt trong môi trường không thuận lợi, gây ức chế thần kinh làm tiêu hao đáng kể lượng ion âm, mất cân bằng âm dương. Hiện tượng này khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, giảm sức bền vận động, giảm năng suất hoạt động.


Điều trị bằng ion tĩnh điện là kỹ thuật điều trị sử dụng dòng âm cực trên cơ sở tương tác cực âm dòng điện một chiều có điện áp âm (-) 100 – (-) 500V với cường độ dòng cỡ mA tác động lên cơ thể. Áp dụng hiện tượng ion hóa các nguyên tử, phân tử thành ion tích điện âm ảnh hưởng tới quá trình điện từ trong cơ thể, tăng cường hoạt tính tế bào và dịch thể tổ chức, kích thích điện sinh vật.


Chỉ định và chống chỉ định điều trị bằng ion tĩnh điện


Sử dụng công nghệ điều trị bằng ion tĩnh điện cho các bệnh nhân:


Viêm xoang, viêm phế quản, hen phế quản, hen suyễn



Viêm khớp, tê bì tay chân


Tăng tiết dịch mồ hôi


Viêm đại tràng, viêm loét dạ dày, tiểu đường tuýp 1


Tiền mãn kinh ở phụ nữ


Trĩ (gồm trĩ nội và trĩ ngoại)


Suy nhược thần kinh, rối loạn thần kinh thực vật,


Mệt mỏi, đau nhức toàn thân


Các bệnh xương khớp


Chống chỉ định sử dụng phương pháp này cho bệnh nhân đang cấp cứu, người mang máy tạo nhịp tim, người đang sốt cao, bệnh nhân lao phổi, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, người quá mẫn cảm với dòng điện, người mắc khối u các loại, bệnh nhân tâm thần mất kiểm soát và trẻ em.


Quy trình thực hiện và theo dõi


Trước khi tiến hành điều trị bằng ion tĩnh điện, bác sĩ hay kỹ thuật viên cần kiểm tra về mặt kỹ thuật và tính an toàn của máy điều trị, đồng thời thiết lập chế độ điều trị theo tình hình người bệnh.


Người bệnh được hướng dẫn ngồi hoặc nằm thoải mái, tay nắm lấy tấm điện cực âm hoặc đặt tay lên. Sau đó bật máy và điều chỉnh mức điện áp trong khoảng (-) 100 – (-) 500V, ưu tiên điều trị liều thấp (-) 100 – (-) 200V lúc ban đầu, sau đó tăng dần. Khi hết thời gian điều trị máy tự chuyển điện áp về 0 hoặc bác sĩ thực hiện thủ công.


Thời gian điều trị trung bình 20 – 30 phút/lần, ngày 1 – 2 lần. Điều trị theo đợt 20 – 30 ngày xen giữa các đợt là quãng nghỉ 2 – 3 tuần.


Trong quá trình điều trị cần theo dõi phản ứng bệnh nhân và các dấu hiệu bất thường. Khi nghi ngờ bệnh nhân bị nhiễm điện cần kiểm tra trước bằng bút thử điện. Hạn chế để các tác nhân bên ngoài tiếp xúc gần người bệnh trong quá trình điều trị.


Thiết bị điều trị bằng ion tĩnh điện


Thiết bị ion tĩnh điện có vai trò quyết định hiệu quả điều trị của phương pháp này lên cơ thể bệnh nhân. Hiện nay các cơ sở y tế trị liệu đã dần đưa các thiết bị này như là một phần không thể thiếu trong liệu pháp điều trị bằng ion tĩnh điện.


Hai dòng máy điều trị bằng ion tĩnh điện nổi bật hiện nay là ET21 và MD21 tới từ thương hiệu Mi Energy từ nhà phát triển Reltec Nhật Bản. Chức năng chính của các thiết bị là hỗ trợ quá trình ion hóa diễn ra trong tuần hoàn máu, kiềm hóa các mô bị axit hóa quá mức đồng thời sản sinh thêm lượng máu trong mạch ngoại vi.



Máy điện trị liệu khử electron ET21máy điện trị liệu khử electron MD21 đạt hiệu quả cao trong điều trị cho các bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp, thần kinh, xương khớp, da liễu,… Cùng với đó thiết bị cũng có chức năng tăng cường sức khỏe cơ bắp, tăng cường đề kháng bên trong cơ thể.


Hiện công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Minh là đơn vị phân phối chính hãng hai dòng sản phẩm máy điều trị bằng ion tĩnh điện MD21 và máy điện trị liệu khử electron dòng DC – 5500V dùng 6 tấm điện cực ET21 cho các cơ sở y tế trên toàn quốc. Thiết bị được nhập khẩu và bảo hành chính hãng, hiện đang được các đơn vị bệnh viện, cơ sở y tế thăm khám, điều trị chuyên nghiệp tin dùng.


Trong quá trình điều trị bằng ion tĩnh điện không thể thiếu các thiết bị, máy móc công nghệ có các chức năng chuyên dụng. Để đảm bảo hiệu quả điều trị tối đa, giảm thiểu rủi ro cho bệnh nhân thì điều cần thiết cho các cơ sở y tế là nâng cấp, bổ sung các thiết bị này cho hoạt động điều trị.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page