top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Thiết bị hỗ trợ điều trị thoái hoá cột sống là gì?

Thoái hoá cột sống là một bệnh lý thường gặp ở những người có bệnh lý về xương khớp, xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau. Do yếu tố công việc, hoặc sinh hoạt thường ngày nên dẫn đến trường hợp này. Hiện nay, có nhiều cách chữa trị thoái hoá cột sống, bằng nhiều phương pháp trị liệu khác nhau trong đó Chiropractic là một phương pháp được nhiều các bệnh viện lớn sử dụng. Vậy điều trị thoái hoá cột sống là gì, cùng tìm hiểu các phương pháp điều trị trong bài bài viết dưới đây nhé:


Thoái hóa cột sống là gì?


Thoái hóa cột sống là một căn bệnh mãn tính phổ biến ở người già, người cao tuổi, người có vấn đề về xương khớp do hệ quả của quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể. Hiện tượng này thường xảy ra ở vị trí đốt sống cổ, đốt sống ngực (trên và giữa lưng) hoặc đốt sống thắt lưng (phần lưng dưới) cùng một số bộ phận khác của cột sống. Ngoài ra, thoái hóa cột sống cũng là một thuật ngữ chuyên ngành y khoa bao gồm cả bệnh gai cột sống và thoát vị đĩa đệm.


Nguyên nhân gây thoái hóa cột sống


Có rất nhiều nguyên nhân gây nên thoái hóa cột sống, tuy nhiên có thể chia thành 3 nhóm nguyên nhân chính như sau:


Thoái hóa tự nhiên: đây là nguyên nhân khá phổ biến và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thoái hóa cột sống ở người cao tuổi. Cấu trúc xương khớp bị suy yếu, sụn khớp rất dễ vỡ, các chất bôi trơn không được cung cấp đầy đủ làm cho sự vận động gặp khó khăn.


Thoái hóa do các chấn thương ở vùng cột sống: những tác động mạnh trực tiếp ảnh hưởng đến cột sống có thể làm khu vực này bị tổn thương và dần gây nên tình trạng thoái hóa nếu không được phát hiện sớm.


Thoái hóa do tư thế sinh hoạt và làm việc: trong quá trình sinh hoạt, nếu cơ thể không được cung cấp đủ các loại dưỡng chất cần thiết cho hệ thống xương khớp hoạt động hiệu quả, hoặc tư thế ngồi và tính chất công việc cũng là nguyên nhân dần hình thành nên thoái hóa cột sống.


Những tác hại của thoái hóa cột sống


Bệnh thoái hóa cột sống đang trở nên ngày càng phổ biến và đối tượng bị thoái hóa cột sống ngày càng trẻ hóa. Thoái hóa cột sống sẽ gây nên tình trạng đau nhức, khó khăn trong vận động và di chuyển cũng như ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.


Thậm chí, thoái hóa cột sống còn có nguy cơ gây ra nhiều biến chứng khó lường như đau nhức, tê bì chân tay, thoát vị đĩa đệm, rối loạn tiền đình,… nặng hơn sẽ dẫn đến teo cơ, liệt tứ chi, thậm chí tàn phế nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.


Phương pháp vật lý trị liệu thoái hóa cột sống


Vật lý trị liệu là phương pháp được nhiều người sử dụng do có nhiều ưu điểm và đạt được nhiều hiệu quả nhất định.


Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống là gì?


Vật lý trị liệu được biết đến bởi đây là phương pháp sử dụng các tác nhân vật lý như nhiệt độ, dòng điện, tia hồng ngoại, sóng điện từ,… bằng các máy móc, thiết bị điều trị thoái hóa cột sống tác động lên vùng bệnh lý nhằm giảm đau và đạt được hiệu quả tức thì.


Tác dụng của vật lý trị liệu thoái hóa cột sống


Vật lý trị liệu thoái hóa cột sống là phương pháp được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả của nó, phương pháp này không sử dụng thuốc nên có thể tránh được nhiều tác dụng phụ có hại cho cơ thể, lại không khiến cơ thể bị phụ thuộc vào thuốc quá nhiều. Tác dụng trực tiếp vào chỗ đau và có tác dụng hiệu quả ngay lập tức, có thể luyện tập tại nhà dưới sự tư vấn của bác sĩ nhằm cải thiện đáng kể tình trạng bệnh. Hơn nữa còn có thể giảm các cơn đau tái phát, hạn chế được nhiều rủi ro và tiết kiệm chi phí.


Bàn 8 khúc – Thiết bị hỗ trợ điều trị thoái hóa cột sống Chiropractic


Chiropractic là một phương pháp hỗ trợ trị liệu thần kinh cột sống tiên tiến, hiệu quả được nhiều người Mỹ và các nước châu Âu tin chọn như một chế độ chăm sóc bảo vệ người bệnh khỏi các căn bệnh liên quan.


Bàn 8 khúc tác động cột sống là một loại bàn dùng cho công việc nắn chỉnh khớp chuyên nghiệp. Thiết bị điều trị này chuyên dụng trong vật lý trị liệu thoái hóa cột sống nhằm hỗ trợ bác sỹ, chuyên viên kỹ thuật trong việc thực hiện phương pháp chiropractic. Bệnh nhân sẽ nằm trên bàn 8 khúc và bác sĩ trực tiếp sử dụng tay để nắn chỉnh lại cột sống, tác động lực thích hợp vào vị trí cần trị liệu. Từng khúc của bàn 8 khúc có thể điều chỉnh nâng hạ độ cao phù hợp với vóc dáng người bệnh, tạo sự thuận tiện cho bác sĩ khi thực hiện thao tác nắn chỉnh ở các tư thế khác nhau.


Thông số kỹ thuật


Chiều cao tối thiểu: 540 mm


Chiều cao tối đa: 980 mm


Phần đầu chia thành 4 đoạn rộng 600mm: 410x 310x 310x 410


Phần giữa chia thành 2 khúc: 190 mm x 220mm


Phần chân chia thành 2 phần: 580 mmx 120mm, rộng 530 mm


Các đoạn có thể điều chỉnh các góc phù hợp từng bệnh nhân.


Điều chỉnh nâng hạ chiều cao bằng điện


Tải trọng tối đa: 225 Kg


Chỉ định – Chống chỉ định khi sử dụng thiết bị điều trị thoái hóa cột sống


Bàn 8 khúc tác động cột sống Chiropractic chỉ định trong các trường hợp bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm; người bị vẹo cột sống, đau thắt lưng do nguyên nhân ngoại hoặc người bị các bệnh lý về xương khớp.


Thiết bị điều trị thoái hóa cột sống chống chỉ định với các trường hợp đang có bệnh lý về tủy sống và ống sống, viêm cột sống dính khớp, loãng xương nặng, người bị cao huyết áp hay gặp các vấn đề tim mạch hay người già yếu, suy nhược cơ thể, người bệnh suy đa tạng phủ,…


Nơi cung cấp Bàn 8 khúc tác động cột sống Chiropractic chính hãng


Có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị điều trị thoái hóa cột sống với mức giá rẻ, tuy nhiên vẫn cần phải chọn lựa những đơn vị uy tín và sản phẩm phải đảm bảo chất lượng, được kiểm chứng và được cấp phép lưu hành trên thị trường.



Thiết bị y tế Hải Minh (haiminhtsc.vn) tự hào là đại lý chính thức và phân phối độc quyền, chính hãng các loại bàn tập do của Everyway Medical Instruments (Đài Loan). Với hơn 12 năm phát triển, Hải Minh đã nhận được sự tin tưởng trở thành nhà phân phối của các thương hiệu nổi tiếng về thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng trên toàn cầu.


Thiết bị y tế Hải Minh xin cam kết thiết bị Bàn 8 khúc tác động cột sống Chiropractic đảm bảo được tất cả các yêu cầu như:


Hàng chính hãng, đảm bảo hồ sơ xuất xứ.


Chế độ bảo hành: Thiết bị được bảo hành chính hãng trong khoảng thời gian 12 tháng.


Bàn giao lắp đặt và kiểm tra thiết bị: Thiết bị được các kỹ sư chính hãng lắp đặt và hướng dẫn tại nơi sử dụng.


Thiết bị y tế Hải Minh cam kết cung cấp vật tư tiêu hao và phụ kiện trong ít nhất 5 năm


Các thiết bị điều trị thoái hóa cột sống do Thiết bị y tế Hải Minh cung cấp luôn đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Quý bệnh viện, khoa phục hồi chức năng của các bệnh viện, phòng khám tư nhân có nhu cầu mua Bàn 8 khúc tác động cột sống Chiropractic có thể tham khảo ngay tại website Thiết bị y tế Hải Minh (haiminhtsc.vn).


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page