top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tại sao nên sử dụng khung tập đi phục hồi chức năng?

Các loại khung tập đi là dụng cụ phục hồi chức năng chuyên dụng, không thể thiếu trong quá trình phục hồi sau chữa trị của bệnh nhân. Khung tập đi chất lượng tốt sẽ đảm bảo việc luyện tập đi lại đạt kết quả tốt và không gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Các loại khung tập đi chính hãng giá tốt tại Thiết bị y tế Hải Minh là sản phẩm bạn có thể tham khảo để mua và sử dụng cho mục đích phục hồi chức năng tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế.


Khung tập đi là gì?


Khung tập đi là thiết bị tập phục hồi chức năng không thể thiếu cho người bệnh trong các bệnh viện hoặc trung tâm phục hồi chức năng. Nó được coi như một công cụ hỗ trợ giúp đỡ những người đang gặp khó khăn trong di chuyển hoặc phục hồi sau tai nạn, tai biến.


Các loại khung tập đi có cấu tạo và thiết kế đa dạng phù hợp với nhiều đối tượng và mục đích phục hồi khác nhau. Tại Thiết bị y tế Hải Minh đang cung cấp hai loại khung tập đi phổ biến đó là Cầu thang tập đi SCH-1 và Thanh song song TNCH1.

Đây đều là loại khung tập đi chuyên dụng được cấp phép chuẩn an toàn y tế và được rất nhiều các bệnh viện lớn, các trung tâm y tế và trung tâm phục hồi chức năng sử dụng.


Tại sao nên sử dụng khung tập đi phục hồi chức năng?


Các loại khung tập đi hướng đến những người bị suy giảm khả năng đi lại. Thiết kế đặc biệt của các loại khung tập đi khiến cho thiết bị này chịu được sức nặng lớn trong thời gian dài. Nếu không sử dụng công cụ hỗ trợ hoặc chỉ sử dụng nạng để tập đi thì rất khó để người bệnh có thể phục hồi tốt tình trạng đi lại của mình. Các loại khung tập đi sẽ giúp giữ thăng bằng tốt hơn và giúp người bệnh phục hồi có hiệu quả, lại an toàn hơn nhiều so với nạng tập đi.

Việc sử dụng các loại khung tập đi giúp giảm thiểu được chi phí hỗ trợ điều trị, giảm nhân lực hỗ trợ di chuyển người bệnh và khắc phục các vấn đề về cơ, khớp, giúp bệnh nhân phục hồi chức năng đều đặn và thường xuyên.


Đối tượng nào nên sử dụng khung tập đi ?


Người già, người cần phục hồi sau tai biến


Người già là đối tượng dễ bị các bệnh liên quan đến tuần hoàn máu kém, dẫn đến tai biến mạch máu não, suy giảm khả năng đi lại. Khung tập đi sẽ giúp người già, người cần phục hồi sau tai biến dần cải thiện được tình trạng của mình, ngăn ngừa teo cơ và lão hóa khớp.


Người bệnh liệt nửa người, hai chân yếu


Có những trường hợp bị tai biến dẫn đến liệt nửa người hoặc liệt nửa thân dưới do bẩm sinh, do tai nạn cần phải được phục hồi sau điều trị. Những người này sẽ không thể sử dụng nạng để tập đi bởi nạng chỉ là công cụ hỗ trợ họ đi lại thuận tiện hơn và sử dụng trong các trường hợp nhẹ như gãy một chân, bị bong gân,…


Các loại khung tập đi sẽ giúp người bệnh liệt nửa người, hai chân yếu luyện tập các tư thế đi lại một cách đều đặn và hỗ trợ người bệnh trong quá trình phục hồi sau trị liệu hiệu quả.


Người bệnh khó khăn trong di chuyển


Trong một số trường hợp cụ thể, những người bệnh sau quá trình điều trị và chữa bệnh vẫn sẽ gặp những khó khăn nhất định khi di chuyển. Khi đó, các loại khung tập đi sẽ là một giải pháp tốt giúp cho quá trình phục hồi của họ được cải thiện nhanh chóng hơn.


Các loại khung tập đi chính hãng giá tốt


Nguồn gốc, chất lượng của khung tập đi sẽ quyết định đến chất lượng luyện tập và phục hồi của bệnh nhân trong quá trình sử dụng. Vậy nên lựa chọn loại thiết bị y tế đảm bảo chất lượng và an toàn vật tư y tế là tiêu chí hàng đầu trong việc điều trị và phục hồi của người bệnh.

Dưới đây, Thiết bị y tế Hải Minh sẽ cung cấp cho bạn thông tin về hai loại khung tập đi phổ biến trong y tế với chất lượng đảm bảo tuyệt đối an toàn và giá cả cạnh tranh nhất thị trường.


Cầu thang tập đi SCH-1


Thiết bị thang SCH-1 là thiết bị tập chuyên khoa được sản xuất bởi hãng Technomex có xuất xứ từ Ba Lan. Thiết kế bao gồm hai cầu thang với bệ đỡ và tay vịn có thể điều chỉnh độ cao, chiều rộng sao cho phù hợp với người sử dụng. Cầu thang SCH-1 được cấu tạo bởi các bộ phận có thể tách rời, thuận tiện cho việc tháo lắp và di chuyển.


Thông số kỹ thuật:


Tổng thế (dài x rộng x cao): 216 x 72 x 140 cm


Lan can: Chiều cao: 60 +/- 100 cm


Khoảng cách: 56 +/- 86 cm


Bục (dài x rộng x cao): 66 x 66 x 60 cm


Trọng lượng: 100 Kg


Thang tập đi SCH-1 chỉ định cho các trường hợp người bệnh bị liệt nửa người, yếu hai chân; người bệnh khó khăn trong di chuyển như đau thần kinh tọa, đau một chân, gãy xương chi dưới; người cần phục hồi chức năng di chuyển sau tai nạn,…


Cầu thang tập đi SCH-1 hỗ trợ tạo lại dáng đi cho người bệnh, huấn luyện phối hợp dáng đi và giữ thăng bằng, đồng thời rèn luyện sức bền cho người cần phục hồi sau chữa trị. Cầu thang tập đi SCH-1 là giải pháp tốt cho các trường hợp trên và được sử dụng nhiều trong các trung tâm phục hồi chức năng.


Thanh song song TNCH1


Giống như thang tập đi SCH-1, thanh song song TNCH1 là thiết bị tập chuyên khoa và cũng được sản xuất bởi hãng Technomex có xuất xứ từ Ba Lan. Thanh song song có thiết kế bao gồm đế thép và mặt gỗ, lan can hai bên mạ kẽm có thể tùy ý điều chỉnh độ cao. Dễ dàng tháo lắp cũng như di chuyển nhiều vị trí một cách thuận tiện.



Chỉ định


Thanh song song TNCH1 chỉ định đối với các trường hợp sau:


Người bệnh liệt nửa người do tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não, u não, viêm não…


Người bệnh liệt hai chân do tổn thương tủy sống do tai nạn, viêm tủy cắt ngang, u tủy, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống tủy…


Người bệnh bị các bệnh lý thần kinh như Parkinson, viêm đa dây đa rễ thần kinh, xơ cứng rải rác, xơ cứng cột bên teo cơ…


Người bệnh bị bại não, chậm phát triển vận động tinh thần


Người bệnh yếu cơ sau chấn thương chi dưới, sau phẫu thuật kết hợp xương chi dưới…


Người bệnh sau phẫu thuật thay khớp toàn phần hay bán phần các khớp háng, gối…


Người bệnh đoạn chi, lắp chân giả các loại.


Chống chỉ định


Cả hai thiết bị cầu thang tập đi SCH-1 và thanh song song TNCH1 đều chống chỉ định đối với người bệnh có rối loạn tri giác nhận thức, không điều khiển được các cử động của cơ thể hoặc thể trạng quá yếu không phù hợp với các bài tập đi của hai thiết bị này.


Nơi cung cấp các loại khung tập đi chính hãng giá tốt


Thiết bị y tế Hải Minh là doanh nghiệp cung cấp các thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng chuyên nghiệp, chuyên cung cấp đến các bệnh viện, cơ sở y tế và trung tâm phục hồi chức năng với chất lượng chuẩn an toàn y tế và giá thành tốt nhất thị trường.


Các loại cầu thang tập đi do Thiết bị y tế Hải Minh nhập khẩu trực tiếp và phân phối đến khách hàng trên hệ thống của mình phủ khắp 63 tỉnh thành. Thiết bị y tế Hải Minh tự hào là đại lý chính thức và phân phối độc quyền các thiết bị tập chuyên khoa do hãng Technomex (Ba Lan) sản xuất tại thị trường Việt Nam. Đảm bảo được tất cả các yêu cầu như:


Hàng chính hãng, đảm bảo hồ sơ xuất xứ.


Chế độ bảo hành: Thiết bị được bảo hành chính hãng trong khoảng thời gian 12 tháng.


Bàn giao lắp đặt và kiểm tra thiết bị: Thiết bị được các kỹ sư chính hãng lắp đặt và hướng dẫn tại nơi sử dụng.


Thiết bị y tế Hải Minh cam kết cung cấp vật tư tiêu hao và phụ kiện trong ít nhất 5 năm


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page