top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tác dụng của xung điện trong vật lý trị liệu

Trong vật lý trị liệu của y học hiện đại, xung điện là phương pháp được ứng dụng khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong quá trình điều trị. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về máy vật lý trị liệu xung điện và tác dụng của xung điện trong vật lý trị liệu trong quá trình hỗ trợ cải thiện sức khỏe của y học hiện nay.


Xung điện là gì?


Xung điện là một phương pháp y học được sử dụng trong vật lý trị liệu nhằm hỗ trợ điều trị bệnh khá hiệu quả. Xung điện sử dụng dòng điện do nhiều những xung điện liên tiếp tạo thành. Các xung điện này có tần số từ thấp đến trung bình và chỉ xuất hiện trong thời gian ngắn nhằm kích thích trực tiếp vào các mạch máu, giảm đau và điều trị bệnh lý. Phương pháp này đã được kiểm chứng an toàn với sức khỏe con người và được sử dụng tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa vật lý trị liệu,…


Tác dụng của xung điện trong vật lý trị liệu


Dòng điện xung trong vật lý trị liệu mang lại rất nhiều hiệu quả tích cực cho người bệnh như:


Giảm phù nề, giảm chèn ép tại vị trí đau, thúc đẩy quá trình thải trừ chất chuyển hóa tại chỗ.


Giảm đau trong các trường hợp bị thoái hóa xương khớp, chấn thương, giãn dây chằng, co cơ do nằm sai tư thế,…


Thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm viêm do tăng tuần hoàn, tăng cường miễn dịch cơ thể.


Điều trị các bệnh lý về xương khớp, thần kinh hay phục hồi sau phẫu thuật.


Các xung điện có tần số từ 100 – 150Hz có tác dụng gây buồn ngủ cho những người đang điều trị chứng mất ngủ.


Máy vật lý trị liệu xung điện là gì?


Máy vật lý trị liệu xung điện là thiết bị vật lý trị liệu hoạt động với cơ chế tác dụng của dòng điện nhằm đưa dòng điện tác dụng vào cơ thể với các mức tần số thích hợp. Sử dụng máy vật lý trị liệu xung điện sẽ hỗ trợ tối đa các bác sĩ, kỹ thuật viên vật lý trị liệu trong quá trình điều trị giảm đau và kích thích thần kinh cơ. Máy vật lý trị liệu xung điện là thiết bị không thể thiếu trong việc thực hiện phương pháp điện xung này.


Trường hợp nào nên sử dụng máy vật lý trị liệu xung điện


Xung điện là phương pháp được sử dụng trong vật lý trị liệu với nhiều ưu điểm, tuy nhiên cần phải lưu ý về các trường hợp có thể áp dụng phương pháp này. Máy vật lý trị liệu xung điện thường được chỉ định trong các trường hợp: người gặp các vấn đề về chấn thương, viêm khớp, giảm đau trong bệnh zona thần kinh, người bị teo cơ, bại liệt, liệt do tổn thương thần kinh ngoại vi,…


Chống chỉ định máy vật lý trị liệu xung điện trong các trường hợp mắc một số bệnh lý liên quan đến tim mạch, rối loạn tâm thần; không tác dụng điện xung lên các vùng da bị tổn thương, chảy máu; không sử dụng tại vùng bụng và thắt lưng cho phụ nữ có thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt; những người có khối u ác tính, người phải mang máy trợ tim hay trẻ em quá nhỏ tuổi,…


Máy điện xung giác hút Interpro8800


Máy vật lý trị liệu xung điện Intrepro8800 là loại máy điện xung có giác hút thuộc dòng máy điện xung điện phân được sản xuất bởi hãng Daeyang medical và có xuất xứ từ Hàn Quốc. Đây có thể coi là dòng máy điện xung kết hợp giác hút chân không hiện đại, chất lượng và được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay.


Công dụng


Với các công dụng nổi bật như: Điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan trực tiếp đến hệ thần kinh, hệ tuần hoàn, các bệnh lý suy giãn tĩnh mạch, hệ bạch huyết; điều trị teo cơ, cơ yếu, kích thích cơ bị bại liệt; tăng cường lưu thông tuần hoàn máu, điều hòa hoạt động của các hệ thần kinh trung ương; giúp thư giãn, giảm đau do vận động quá sức,… Máy điện xung giác hút Interpro8800 xứng đáng là sản phẩm máy vật lý trị liệu xung điện đáng sở hữu nhất hiện nay.


Tính năng


Máy vật lý trị liệu xung điện Interpro8800 được trang bị màn hình LCD cảm ứng thông minh, có khả năng hiển thị trực quan và chính xác, tạo nên sự thuận tiện cho các bác sĩ điều trị khi thao tác, vận hành. Bộ vi xử lý mạnh mẽ trong hệ thống điều khiển cho phép cài đặt thông số, thời gian và tần số điều trị phù hợp với từng bệnh nhân khác nhau. Dòng điện xung trị liệu linh hoạt với tần số từ 1 đến 100 Hz giúp dòng điện xung có thể thâm nhập sâu vào các tế bào của cơ thể.


Chương trình dữ liệu của máy cho phép lưu trữ thông tin về các phác đồ điều trị thích hợp cùng tính năng tự động thông minh khiến thiết bị tự kiểm tra, theo dõi các chế độ làm việc một cách an toàn, chính xác, ít xảy ra sai sót.


Thông số kỹ thuật


Nguồn điện sử dụng 220V – 50/60Hz.


Điều khiển máy: Cảm ứng thông minh và núm xoay vô cực


Màn hình thông báo: LCD cảm ứng tinh thể lỏng.


Áp lực hút: 250 mm/Hg.


Thời gian điều trị: 1 – 60 phút.


Trọng lượng: 5Kg.


Kích thước 210 x 400 x 360 mm.



Lựa chọn nhà cung cấp máy điện xung giác hút Inerpro8800 chính hãng


Khi mua máy điện xung giác hút Interpro8800 nói riêng và các dòng máy vật lý trị liệu xung điện nói chung, cần phải lựa chọn nhà cung cấp uy tín, có đầy đủ chứng từ, nguồn gốc xuất xứ và đảm bảo các yêu cầu về an toàn kỹ thuật của thiết bị y tế.


Thiết bị y tế Hải Minh là đại lý phân phối chính thức các thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng chính hãng, trong đó có máy điện xung giác hút Interpro8800, đảm bảo tất cả các yêu cầu về hồ sơ xuất xứ, bàn giao lắp đặt, kiểm tra thiết bị, và đặc biệt là chế độ bảo hành lên đến 12 tháng.


Một số lưu ý trong quá trình sử dụng dòng điện xung vật lý trị liệu


Để điều trị an toàn và hiệu quả bằng máy vật lý trị liệu xung điện, người điều khiển thiết bị cần là người có kiến thức y học cũng như kinh nghiệm trong việc cách dùng máy điện châm, có hiểu biết đầy đủ và vận dụng chặt chẽ những tác dụng sinh lý, bệnh lý của các loại dòng điện.


Trước khi bắt tay vào điều trị cho bệnh nhân bằng máy vật lý trị liệu xung điện, bệnh nhân cũng cần phải được thăm khám kỹ càng, đưa ra phác đồ điều trị rõ ràng. Mức độ tần số cũng như thời gian xung điện phải phù hợp với thể trạng của mỗi người và cần có sự theo dõi, đánh giá sức khỏe bệnh nhân sau mỗi lần xung điện.


Một số trường hợp tai biến hiếm khi xảy ra trong quá trình xung điện, tuy nhiên người thực hiện phương pháp này cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng trong việc xử lý các tai biến không đáng có như: điện giật, dị ứng với dòng điện, bỏng,…


Lời kết


Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng máy vật lý trị liệu xung điện, hãy truy cập website: https://haiminhtsc.vn để được tư vấn và báo giá trực tiếp.


Bài viết trên chia sẻ thông tin về máy vật lý trị liệu xung điện. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ: Hotline: 0988086003


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page