top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Hiệu quả khi phục hồi chức năng chi trên chi dưới

Phục hồi chức năng là một quá trình tập luyện gồm nhiều bước giúp bệnh nhân phục hồi lại các chức năng hoạt động bình thường của một số bộ phận trên cơ thể. Các thiết bị hỗ trợ như bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới rất cần thiết và quan trọng giúp người bệnh cải thiện khả năng hoạt động tứ chi. Tham khảo thêm về công dụng của bàn tập phục hồi chức năng tứ chi trong bài viết dưới đây.


Đối tượng nào có thể sử dụng bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới?


Trước hết, chúng ta cần phải tìm hiểu về đối tượng có thể sử dụng bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới. Như đã biết, phục hồi chức năng là một trong quá trình quan trọng nhằm phục hồi hoạt động bình thường của các bộ phận trên cơ thể sau tổn thương hoặc suy giảm chức năng.


Các bài tập phục hồi chức năng được áp dụng cho những người có chức năng hoạt động của tứ chi bị suy giảm bởi các nguyên nhân như:


Tai nạn, đột quỵ, hậu tai biến


Thoái hóa xương khớp, viêm xương khớp, hội chứng cổ vai cánh tay, thoát vị đĩa đệm,…


Hậu phẫu thuật chấn thương sọ não, thay khớp, thần kinh cột sống,…


Phục hồi chức năng lão khoa, bệnh lý tuổi già,…


Hiệu quả khi phục hồi chức năng chi trên chi dưới


Luyện tập phục hồi chức năng tùy từng đối tượng và mức độ bệnh lý cũng sẽ mang đến những hiệu quả khác nhau. Tuy nhiên, có thể khái quát hiệu quả đạt được sau khi thực hiện các bài tập phục hồi chức năng bằng bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới như sau:


Phục hồi chức năng của cơ quan tay, chân, khớp, cơ, xương,… đang bị tổn thương, rối loạn, suy giảm hoặc mất chức năng hoạt động bình thường


Giảm nguy cơ khuyết tật, tàn phế, phòng ngừa các biến chứng khác do bệnh lý gây nên


Giúp bệnh nhân khôi phục khả năng vận động, đi lại một cách bình thường, linh hoạt, không bị phụ thuộc vào người khác


Nâng cao sức khỏe tổng thể, tăng cường khả năng vận động linh hoạt của cơ, xương, khớp


Thay đổi tổng thể một cách tích cực đời sống tinh thần của người bệnh, hỗ trợ hiệu quả trong việc điều trị của các phương pháp điều trị phối hợp khác


Bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới


Bàn tập phục hồi chức năng là gì?


Bàn tập phục hồi chức năng nói chung là các loại bàn tập chuyên khoa được thiết kế đặc biệt như một chiếc giường đơn có thể gập thành 2 hoặc 3 khúc, bề mặt làm việc và độ nghiêng của các phần riêng lẻ này đều có thể điều chỉnh một cách linh hoạt.


Công dụng của bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới


Các loại bàn tập phục hồi chức năng nói chung có công dụng chính là hỗ trợ quá trình tập luyện của người bệnh nhằm điều trị các bệnh lý gây liệt vận động như liệt nửa người, liệt tủy, viêm đa rễ, dây thần kinh, xơ cứng rải rác…hoặc các bệnh lý gây rối loạn thăng bằng.


Bàn tập phục hồi chức năng giúp người thực hiện tiến hành các động tác phục hồi chức năng lên tứ chi của bệnh nhân một cách dễ dàng hơn, giúp thực hiện các động tác xoa bóp, massage một cách ổn định ở bất kỳ độ cao nào. Nhờ các phần độc lập mà bàn có thể sử dụng vào các mục đích khác như: Xoa bóp cổ điển và xoa bóp các chi dưới ở tư thế ngồi,…


Một số loại bàn tập có thể thay đổi chiều cao giúp cho bệnh nhân ngồi, nằm ở tư thế thoải mái nhất, tránh gây căng thẳng cho các cơ ở lưng dưới, cánh tay và vai. Ngoài ra một số loại bàn tập phục hồi chức năng còn có khả năng sử dụng điều khiển từ xa cầm tay vô cùng tiện lợi và hiện đại.


Máy tập CPM thụ động và chủ động chi trên chi dưới kết hợp


Máy tập thụ động và chủ động chi trên chi dưới kết hợp SB1 là thiết bị trị liệu vận động thụ động, chủ động tứ chi chuyên nghiệp dành cho cả người dùng cá nhân và chuyên gia. Máy đặc biệt mang đến nhiều công dụng trong vật lý trị liệu và phục hồi chức năng.


Với ba chế độ: chủ động, thụ động và chế độ hỗ trợ bàn đạp, máy tập CPM SB1 hỗ trợ đa dạng các chức năng trị liệu, phù hợp với nhiều đối tượng và với nhiều nhu cầu trị liệu khác nhau. Hơn nữa, với hệ thống điều khiển liên tục, thông minh, kiểm soát điện trở linh hoạt, thiết bị mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng vô cùng an toàn, nhẹ nhàng và hiệu quả.


Đối với những người bị hạn chế về thể chất và hoạt động, thiết bị này hoàn toàn có khả năng đáp ứng và hỗ trợ quá trình trị liệu nhằm kích thích cơ và tế bào xương vận động trở lại sau thời gian không hoạt động. Từ đó phục hồi các chức năng chi trên chi dưới một cách hiệu quả.



Thông số kỹ thuật:


Kích thước (Dài x rộng x cao): 634x524x1006 mm


Điều khiển tốc độ: 10-90 vòng/phút


Điều khiển công suất Watt: 1-120Watt


Phần mềm: Đa ngôn ngữ


Ngoài ra còn có các dòng máy khác cũng rất hiệu quả như: Máy phục hồi chức năng chi trên chi dưới HC-WL-TH665C-R2, Fisiotek HP2, Rimec,…


Địa chỉ cung cấp các loại bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới


Thiết bị y tế Hải Minh là nơi chuyên phân phối các loại bàn tập phục hồi chức năng và máy tập CPM chi trên, chi dưới nhập khẩu chính hãng, với đa dạng các loại mẫu mã, công năng sử dụng khác nhau tùy thuộc vào từng mục đích sử dụng.


Tại Thiết bị y tế Hải Minh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá thành. Tại đây chuyên cung cấp các thiết bị y tế nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giấy tờ xác minh đầy đủ. Thiết bị khi bàn giao được các kỹ sư chính hãng lắp đặt và hướng dẫn ngay tại nơi sử dụng. Cùng với đó là chế độ bảo hành lên đến 12 tháng.


Hy vọng rằng, những thông tin trên đây đã cung cấp những kiến thức hữu ích cho bạn về bàn tập phục hồi chức năng chi trên chi dưới. Để được tư vấn trực tiếp sản phẩm, hãy liên hệ trực tiếp hotline 0988086003.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page