top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tác dụng của máy trị liệu bằng nhiệt

Nhiệt trị liệu là phương pháp được ứng dụng phổ biến trong các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa để điều trị những bệnh lý khác nhau. Phương pháp nhiệt trị liệu sẽ được điều thị thông qua việc sử dụng các dòng máy trị liệu bằng nhiệt. Để tìm hiểu chi tiết về nguyên lý, công dụng của loại máy này, hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây.


Định nghĩa nhiệt trị liệu


Nhiệt trị liệu là phương pháp sử dụng các tác nhân có thể gây ra nhiệt để điều trị một số tình trạng bệnh lý của con người. Có thể coi phương pháp này giống như một phương pháp vật lý trị liệu trên cơ thể con người. Trong phương pháp này, phụ thuộc vào nhiệt độ cung cấp mà chi ra thành 2 loại nhiệt đó là nhiệt nóng và nhiệt lạnh.


Điều trị bằng nhiệt nóng


Máy điều trị nhiệt có thể sinh ra nhiệt nóng. Theo tiêu chuẩn, nhiệt nóng sẽ được quy định từ 37 độ C lên tới 45 hoặc 50 độ C. Nhiệt nóng thường được sử dụng để giúp giảm đau các dây thần kinh, tạo cho người bệnh cảm giác thỏa mái, dễ chịu.


Nguyên lý và tác dụng: Nguyên lý là nhiệt nóng khi được sinh ra từ Máy trị liệu bằng nhiệt sẽ kích thích tới các sợi thần kinh có kích thước lớn. Khi kích thích vào sợi thần kinh to sẽ hạn chế dẫn truyền sang các sợi thần kinh bé hơn. Phương pháp này được dùng để để điều trị các bệnh với những triệu chứng đau mãn tính. Ngoài ra còn có thể tăng cường hấp thụ thêm các chất dinh dưỡng cho cơ thể.


Điều trị bằng nhiệt lạnh


Máy trị liệu bằng nhiệt sẽ sinh ra nhiệt lạnh khi nhiệt độ ở mức 15 độ C. Sử dụng phương pháp này trong một thời gian ngắn, theo quy luật các mạch máu sẽ bị co lại. Khi đó, tuần hoàn sẽ giảm đồng nghĩa với giảm chuyển hóa.


Nguyên lý và tác dụng: Hiện tượng giãn mạch sẽ xảy ra trên người bệnh nếu sử dụng nhiệt lạnh để điều trị trong một thời gian dài. Chính vì vậy, đây là phương pháp khuyến cáo chỉ nên dùng ngắn hạn. Lợi ích khi dùng phương pháp này là hạn chế tình trạng phù nề, viêm…



Tác dụng của máy trị liệu bằng nhiệt


Thực hiện điều trị bệnh bằng máy trị liệu bằng nhiệt sẽ đem lại những tác dụng cụ thể cho người bệnh như sau:


Nhiệt nóng có tác dụng làm giãn mạch. Nhờ đó hệ tuần hoàn được tăng cường, dinh dưỡng cũng được đẩy mạnh. Bệnh nhân sau khi trị liệu bằng phương pháp này đều cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn rất nhiều. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh nhân đau mạn tính.


Nhiệt nóng sẽ tác dụng lên các sợi thần kinh. Từ đó mang đến tác dụng an thần, chức năng thần kinh sẽ được điều hòa về mức ổn định, giúp thư giãn các cơ bị co thắt.


Có tác dụng giảm đau hiệu quả, điều trị hạn chế các tình trạng bị sưng, viêm


Địa điểm mua máy trị liệu bằng nhiệt


Với những tác dụng tuyệt vời phía trên của Máy trị liệu bằng nhiệt, khách hàng có thể tìm mua sản phẩm ở các đơn vị chuyên cung cấp. Thiết bị y tế Hải Minh là một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực cung cấp các thiết bị Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng. Tại Hải Minh cung cấp đầy đủ các loại Máy trị liệu bằng nhiệt. Một số loại máy điều trị bằng nhiệt do Thiết bị y tế Hải Minh cung cấp:


Máy điều trị nhiệt THERMOPRESS được sản xuất tại nước ý do hãng Project Blue generation sản xuất. Chuyên điều trị bao khớp, cổ chân, vị trí đùi.


Máy điều trị áp lạnh 30l FROOZER: được sản xuất tại Ba Lan do hãng Technomex sản xuất. Mua 1 máy sẽ kèm 1 bình 30l


Máy điều trị nhiệt nóng lạnh kết hợp có xe đẩy HC CRYO T SHOCK: máy do hãng Elettronica Pagani sản xuất tại nước Ý.


Máy điều trị bằng nhiệt dung và trở kháng 300W: HC TRC được hãng Elettronica Pagani sản xuất tại nước Ý.


Máy điều trị nhiệt dung và trở kháng 120W: Tower TRC do hãng Elettronica Pagani sản xuất tại nước Ý


Máy điều trị nhiệt dung trở kháng 300W: máy TRC 300 do hãng Elettronica Pagani sản xuất tại nước Ý


Máy điều trị nhiệt dung và trở kháng 180W R2: Máy TRC được hãng Elettronica Pagani sản xuất tại nước Ý.


Ngoài ra, Hải Minh còn cung cấp còn nhiều loại Máy trị liệu bằng nhiệt đa dạng như máy điều trị nhiệt nóng lạnh tiếng Việt, máy trị liệu nhiệt dung và trở kháng, tủ rót parafin 50l… Các sản phẩm đều có xuất xứ và tên tuổi rõ ràng. Chính vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thiết bị tại Hải Minh.


Như vậy, bài viết đã mang đến cho mọi người những kiến thức về máy trị liệu bằng nhiệt. Bên cạnh đó, bài viết còn giới thiệu tới mọi người đơn vị cung cấp vật tư y tế Hải Minh. Với mọi thắc mắc và nhu cầu về tìm mua máy, quý khách hãy trực tiếp liên hệ tới hotline của Thiết bị y tế Hải Minh để được tư vấn, hỗ trợ.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page