top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Lợi ích của phương pháp massage rung động lên cơ thể người

Ngày nay từ đơn giản như các máy massage cầm tay cho đến phức tạp như ghế massage toàn thân đều được trang bị chức năng rung massage. Nhưng hệ thống này hoạt động như thế nào? Liệu pháp điều trị massage rung động là phương pháp trị liệu massage mới có tác dụng giãn cơ, tăng cường lưu thông máu và giảm đau lưng. Cùng xem bài viết dưới đây để biết chi tiết hơn nhé!


Massage rung động hoạt động thế nào? Massage rung động tập trung sử dụng đa dạng tần số massage lên các bộ phận khác nhau của cơ thể phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh. Rung động được tạo ra và tác động trực tiếp hoặc gián tiếp lên cơ thể người qua hoạt động của tay hoặc máy massage chuyên dụng. Những rung động này hiệu quả trong giảm đau và thư giãn cơ.

Lợi ích của phương pháp massage rung động lên cơ thể người Massage rung động không đơn thuần là phương pháp trị liệu giảm đau thông thường. Đây còn là giải pháp hữu hiệu giúp thư giãn tâm trí, tăng cường sức mạnh cơ bắp và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính. Massage rung giúp cơ thể được thư giãn Dưới các tác động trực tiếp lên da và vùng cơ bắp, bạn sẽ cảm thấy cơ thể được thư giãn tối đa. Bằng cách kích thích sản xuất hormone hạnh phúc trong cơ thể bao gồm dopamine, serotonin, oxytocin và endorphins, liệu pháp massage rung động hỗ trợ tích cực về mặt tinh thần, loại bỏ stress, căng thẳng. Massage rung sẽ phù hợp với những người chịu áp lực lâu ngày, thường xuyên lo âu, mệt mỏi, tinh thần uể oải hay người vừa làm việc với cường độ cao. Massage rung cải thiện sức mạnh cơ bắp Liệu pháp massage rung động tác động lên đa dạng các nhóm cơ trên cơ thể. Sau thời gian điều trị cơ bắp sẽ cảm thấy “quen dần” với hoạt động này và chuyển sang giai đoạn “hợp tác”. Khi đó cơ bắp sẽ được gia tăng cả về lượng và chất, gia tăng sức bền, độ dẻo dai và sức mạnh. Người điều trị phục hồi sau chấn thương hoặc người bị quá tải cơ bắp cảm nhận rõ nhất tác dụng này.

Xem thêm >> Máy điện xung điện phân có tác dụng gì? Massage rung hỗ trợ lưu thông máu Khi điều trị massage rung, mạch máu tại khu vực điều trị sẽ liên tục được cơ bóp linh hoạt, từ đó cải thiện tốc độ máu lưu thông bên trong và khuyến khích sản xuất các tế bào bạch huyết. Máu lưu thông tốt hơn đồng nghĩa hoạt động trao đổi chất diễn ra tích cực hơn.

Massage rung hỗ trợ giảm đau hiệu quả Giảm đau là lợi ích phổ biến nhất mà người điều trị bằng massage rung động cảm nhận được. Các cơn đau phần mềm, đau khớp xương được giảm thiểu rõ rệt qua các tác động massage. Đặc biệt massage rung có thể làm tê khu vực đau và hỗ trợ nhóm cơ xung quanh thư giãn, từ đó hỗ trợ điều trị tình trạng đau mãn tính. Massage rung giảm calo và đốt mỡ Massage rung khi kết hợp với nhiệt trị liệu cho ra hiệu quả đốt mỡ đáng kể. Việc gia tăng hoạt động trao đổi chất trong cơ thể bằng massage khiến lượng calo và mỡ thừa được tiêu thụ nhanh hơn. Sử dụng thường xuyên liệu pháp này giúp cân nặng người bệnh giảm đáng kể. Chỉ định điều trị bằng massage rung động Ngày nay, liệu pháp massage rung không còn chỉ để thư giãn thông thường mà còn chứng tỏ giá trị trong việc hỗ trợ người bệnh mãn tính. Một số bệnh mãn tính có thể điều trị bằng massage rung là:

  • Bệnh loãng xương, viêm khớp, thấp khớp

  • Bệnh trầm cảm và các vấn đề thần kinh khác

  • Tình trạng thoát bạch huyết

  • Các cơn đau mãn tính do chấn thương, tai nạn hoặc sau phẫu thuật

Máy điều trị rung massage toàn thân Nhờ công nghệ hiện đại ngày nay, người bệnh có thể chọn điều trị bằng các máy điều trị rung mát xa với cường độ tùy chỉnh và độ hiệu quả cao. Bồn massage khô Hanil HAS-1300 Máy điều trị rung mát xa Hanil là máy thủy trị liệu massage có cơ chế dạng bồn rung, sản xuất bởi hãng Hanil đến từ Hàn Quốc. Khi điều trị bằng máy, người bệnh không tiếp xúc trực tiếp với nước mà được ngăn cách bởi lớp cao su. Bằng việc thay đổi áp lực nước và vị trí phun, Hanil HAS-1300 có tính năng massage toàn thân độc đáo tựa như đang massage dưới nước. Liệu pháp điều trị massage rung động được thực hiện tự động bởi máy móc đạt cường độ và hiệu quả tốt hơn so với điều trị thông thường. Với massage rung, người bệnh không những cảm thấy toàn thân được thư giãn, tâm trí thoải mái mà các cơn đau còn thuyên giảm và sức mạnh cơ bắp được tăng cường. Khách hàng có nhu cầu sở hữu, tìm mua thiết bị massage, hãy liên hệ 0988 086 003 để được tư vấn. Nguồn tại >> https://haiminhtsc.vn/massage-rung-dong/

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page