top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Công nghệ điều trị bằng sóng xung kích là gì?

Ý là một trong những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực phát triển công nghệ điều trị bằng sóng xung kích trong lĩnh vực y tế. Thiết bị sử dụng công nghệ điều trị bằng sóng xung kích từ Ý hiện đã có mặt rộng rãi trên toàn thế giới và được rất nhiều phòng khám, bệnh viện tin tưởng sử dụng.


Vậy công nghệ này có những điểm gì nổi bật? Đâu là những dòng máy điều trị sóng xung kích từ Ý hàng đầu thị trường Việt Nam hiện nay? Cùng Thiết bị y tế Hải Minh tìm hiểu qua bài viết sau.


Công nghệ điều trị bằng sóng xung kích là gì?


Sóng xung kích trong điều trị bệnh hiện nay có bản chất là các dải sóng âm có áp lực lớn, biên độ rộng và cường độ thay đổi đột ngột. Có hai loại sóng xung kích phổ biến là sóng xung kích hội tụ và sóng xung kích phân kỳ.


Sóng xung kích hội tụ được tạo ra bởi điện thủy lực, điện từ hoặc áp điện. Nó có thể tập trung năng lượng lớn tại một điểm, ứng dụng trong điều trị sỏi thận, tình trạng xơ hóa,…


Sóng xung kích phân kỳ hay sóng áp lực xuyên tâm có dạng các đường sóng tỏa tròn đều, được ứng dụng trong điều trị vật lý trị liệu, điều trị các bệnh da liễu.


Hiện nay công nghệ điều trị bằng sóng xung kích rất phổ biến trong ngành Y tế. Những công dụng của máy sóng xung kích gồm:


Tái tạo mô, hỗ trợ quá trình lành vết thương


Giảm đau, giảm căng cơ, ức chế tình trạng co thắt cơ


Tạo hiệu ứng bóng hơi trong mô vôi hóa nhằm đánh tan vôi hóa


Các dòng máy ứng dụng công nghệ điều trị bằng sóng xung kích từ Ý


Công nghệ điều trị bằng sóng xung kích từ Ý được ứng dụng phổ biến trên toàn thế giới. Điểm nổi bật của các dòng máy sử dụng sóng xung kích điều trị từ Ý là khả năng cung cấp sóng xung kích tập trung diện rộng. Chế độ kiểm soát tần số thông minh giúp phân phối sóng tới đúng vị trí với cường độ phù hợp. Người bệnh khi điều trị bằng sóng xung kích công nghệ Ý không cảm thấy đau đớn hay khó chịu.


Elettronica Pagani là hãng sản xuất máy điều trị bằng sóng xung kích từ Ý hàng đầu, đạt các tiêu chuẩn chất lượng ISO – 9001, ISO – 13485 và CE. Elettronica Pagani đã có kinh nghiệm trên 75 năm nghiên cứu và phân phối các dòng sản phẩm điều trị bằng sóng xung kích trên toàn thế giới.


Tại Việt Nam, Thiết bị y tế Hải Minh là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm máy xung kích điều trị từ Elettronica Pagani.


3 Dòng máy điều trị bằng sóng xung kích từ Ý hàng đầu


3 dòng sản phẩm sử dụng sóng xung kích điều trị công nghệ Ý hàng đầu hiện nay từ Elettronica Pagani mà Hải Minh muốn giới thiệu tới các bạn là máy điều trị bằng sóng xung kích HC SWT, máy điều trị xung kích EXPERT và máy sóng xung kích điều trị Starware.


Máy điều trị bằng sóng xung kích HC SWT


HC SWT là máy điều trị bằng sóng xung kích từ Ý chuyên dụng trong điều trị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng. Sản phẩm có khả năng cung cấp cả sóng xung kích hội tụ (tập trung) lẫn phân kỳ (diện rộng). Máy điều trị bằng sóng xung kích HC SWT được tích hợp đầu phát sóng xung kích “LARGE FOCUS” cho khả năng phát và truyền các sóng xung kích năng lượng cao đến các lớp tế bào khác nhau. Người bệnh khi điều trị với máy không những không cảm thấy đau đớn mà ngược lại có cảm giác thoải mái, dễ chịu.


HC SWT có dạng xe đẩy, được trang bị màn hình điều khiển cảm ứng hiện đại, hiển thị đầy đủ chức năng. Máy đạt chứng chỉ 93/42/ECC IIb từ Liên minh châu Âu (EU) cho tiêu chuẩn về thiết bị y tế.



Máy điều trị xung kích EXPERT


Máy điều trị xung kích EXPERT hay máy sóng xung kích Opera model: Expert có điểm nổi bật so với các dòng máy tương tự khác là đầu phát sóng đa năng tích hợp. Đầu phát silicon mềm mại cũng được sử dụng nhằm mang lại cảm giác an toàn cho cả bác sĩ và bệnh nhân.


Máy điều trị sóng xung kích EXPERT có tầm xâm nhập tối đa 70mm, cung cấp khả năng điều trị đa dạng các bệnh về xương khớp, gân và cơ. Áp lực sóng tối đa tạo ra lên tới 5 Bar. Máy có tần số hoạt động 1 – 15Hz hoặc có thể mở rộng lên tới 22Hz.


Máy sóng xung kích điều trị Starware


Sản phẩm máy điều trị bằng sóng xung kích từ Ý tiếp theo Hải Minh muốn đề cập đến là máy sóng xung kích điều trị Starware. Máy được đánh giá là thiết bị điều trị sóng xung kích mới nhất được nhà sản xuất Elettronica Pagani phát triển. Có thể khửng định, đây cũng là thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực trị liệu sóng xung kích không tập trung. Đặc biệt máy hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, dễ dàng điều khiển và sử dụng cho các phòng khám và bệnh viện tại Việt Nam.


So với hai dòng máy kể trên, Starware mang đến một thiết kế hiện đại và nhỏ gọn hơn hẳn với một màn hình cảm ứng cỡ lớn cùng hệ thống nhỏ gọn không dầu 5 bộ tạo thanh. Máy được áp dụng công nghệ kiểm soát năng lượng thông minh, tần số điều chỉnh tối đa 15Hz.


Nhìn chung, các dòng máy điều trị bằng sóng xung kích từ Ý đều sở hữu những công nghệ điều trị hiện đại, hỗ trợ thuận tiện cho người sử dụng và đem lại hiệu quả trị liệu, giảm đau nhanh chóng, an toàn. Các dòng máy có thể được ứng dụng điều trị nhiều loại bệnh liên quan đến mô, cơ, mạch máu, xương, khớp,…


Thiết bị y tế Hải Minh là đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm điều trị sóng xung kích công nghệ Ý của Elettronica Pagani tại thị trường Việt Nam. Để biết thêm thông tin về các dòng sản phẩm, vui lòng liên hệ tới Hải Minh qua website: https://haiminhtsc.vn/ hoặc hotline tư vấn trực tiếp: 0988086003.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page