top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Máy sắc thuốc nam có công dụng gì?

Máy sắc thuốc nam là thiết bị gì? Công dụng của máy như thế nào? Sử dụng máy sắc thuốc nào thì tốt và an toàn? Thiết bị y tế Hải Minh sẽ cung cấp thêm những thông tin cho bạn về máy sắc thuốc nam – thiết bị hỗ trợ không thể thiếu trong các cơ sở điều trị chuyên về Y học cổ truyền hiện nay.


Máy sắc thuốc nam là gì?


Máy sắc thuốc nam là thiết bị sắc thuốc tự động với chu trình sắc thuốc chuẩn, khép kín. Máy sắc thuốc giúp tiết kiệm thời gian khi bác sĩ và người bệnh không cần tự sắc thuốc thủ công. Máy sắc thuốc được sử dụng rộng rãi ở các phòng khám, bệnh viện chuyên khoa Y học cổ truyền và các cơ sở sản xuất thuốc Đông y.


Kể từ khi được phát minh và phân phối rộng rãi, máy sắc thuốc nam là công cụ không thể thiếu hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Đông y. Nhiều dòng máy có đa dạng chức năng sắc thuốc, phù hợp yêu cầu cho nhiều liệu trình chữa bệnh và bài thuốc khác nhau.


Máy sắc thuốc nam có công dụng gì?


Ưu điểm vượt trội của máy sắc thuốc nam so với phương pháp sắc thuốc truyền thống là độ hiệu quả, nhanh chóng. Máy sắc thuốc có thể lưu giữ hoàn toàn các dược chất có trong thuốc sắc. Đồng thời, các dòng máy có công suất lớn có thể sắc đồng thời nhiều thang thuốc cho nhiều bệnh nhân với tốc độ nhanh chóng. Sử dụng máy sẽ đảm bảo cả chất lượng và số lượng thuốc được sắc đồng đều.


Bác sĩ có thể cho bệnh nhân sử dụng thuốc ngay sau khi sắc hoặc sử dụng tính năng đóng gói của máy để phân liều cho bệnh nhân sử dụng tại nhà một cách tiện lợi, tiết kiệm thời gian.


Máy sắc thuốc chất lượng cao được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đa số được thiết kế với vỏ inox chất lượng cao, bền bỉ, dễ dàng vệ sinh. Nhiều dòng máy như máy sắc thuốc đông ty 1 nồi SANYAN có kích thước nhỏ gọn, phù hợp đặt trong không gian bệnh viện, phòng khám mà không chiếm nhiều diện tích.


2 Dòng máy sắc thuốc nam được sử dụng phổ biến


Máy sắc thuốc nam hiện được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện, phòng khám, cơ sở Đông Y. Tuy nhiên trên thị trường có rất nhiều dòng máy với đa dạng chất lượng, kích cỡ. Thiết bị y tế Hải Minh sẽ giới thiệu tơi bạn 2 dòng máy sắc thuốc được tin dùng nhiều nhất hiện nay.


Máy sắc thuốc đông y 1 nồi Sanyan


Máy sắc thuốc nam 1 nồi Sanyan là dòng máy hoạt động theo quy trình khép kín từ sắc thuốc cho tới đóng gói tự động. Máy được sản xuất bởi hãng Tianjin Sanyan Precision Machinery là thương hiệu hàng đầu Trung Quốc về thiết bị y tế. Máy sắc thuốc đông y 1 nồi Sanyan có kích thước nhỏ gọn, phù hợp đặt tại phòng khám, bệnh viện y học cổ truyền, các cơ sở sản xuất thuốc đông y nhỏ.


Máy sắc thuốc 1 nồi Sanyan có chức năng tự động kiểm soát nhiệt độ khi vận hành, đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thuốc sắc được đóng gói kín hơi giúp giữ nguyên dược chất bên trong thuốc. Tìm hiểu thêm về máy sắc thuốc đông y 1 nồi Sanyan tại đây.


Máy sắc thuốc 3 nồi Sanyan


Máy sắc thuốc 3 nồi Sanyan cũng là dòng máy sắc thuốc nam của hãng Tianjin Sanyan Precision Machinery. Máy thiết kế 3 nồi sắc thuốc hoạt động riêng biệt với công suất sắc tối đa lên đến 20.000ml/nồi. Máy đáp ứng tốt nhu cầu cần sắc nhiều thang thuốc khác nhau với số lượng lớn. Máy phù hợp đặt tại các phòng khám đông y, bệnh viện lớn, khoa Y học cổ truyền, các cơ sở điều chế thuốc đông y quy mô lớn.


Tìm hiểu thêm về máy sắc thuốc 3 nồi Sanyan tại đây.


Hướng dẫn sử dụng máy sắc thuốc nam Sanyan


Thực hiện sử dụng máy sắc thuốc nam Sanyan để sắc thuốc và đóng gói theo các bước như sau:


Bước 1 – Chuẩn bị


Chuẩn bị đầy đủ thảo dược theo định mức của thuốc.


Kiểm tra tình trạng máy đảm bảo sạch sẽ, hoạt động ổn định.


Kiểm tra kết nối các phần, đặc biệt là túi đóng gói với hệ thống trục.


Bước 2 – Sắc thuốc


Đổ thảo dược vào máy, có thể để khô thảo dược hoặc nhúng qua ít nước.


Bật công tắc nguồn, điều chỉnh chế độ sắc thuốc, thời gian sắc, nhiệt độ sắc. Trong bước này, bạn có thể chọn chỉ sắc thuốc hoặc kết hợp sắc thuốc và đóng gói.


Trong quá trình sắc thuốc, màn hình hiển thị đèn cảnh báo xanh – vàng – đỏ tăng dần theo công suất máy.


Khi có tín hiệu âm thanh tức máy đã hoàn thành sắc thuốc


Bước 3 – Đóng gói


Đảm bảo van chính được mở và kích hoạt núm cố định nhiệt


Điều chỉnh thông số về số lượng và dung tích túi


Khi nhiệt độ đảm bảo (khoảng dưới 110 độ C) là có thể bắt đầu đóng gói



Nên mua máy sắc thuốc nam ở đâu?


Hiện Thiết bị y tế Hải Minh đang cung cấp các loại máy sắc thuốc 1 nồi, 3 nồi chính hãng Sanyan với thiết kế nhỏ gọn, hiệu quả sắc thuốc tốt, dễ dàng điều khiển và sử dụng.


Khách hàng khi mua máy sắc thuốc được Hải Minh hướng dẫn tận tình cách sử dụng và bảo quản máy. Tất cả sản phẩm được bảo hành chính hãng 12 tháng đầu.


Nếu Quý khách hàng có nhu cầu mua máy sắc thuốc nam phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh và điều trị, hãy liên hệ ngay tới Thiết bị y tế Hải Minh để được tư vấn báo giá và hỗ trợ tận tình.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Bình luận


bottom of page