top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Công dụng máy điều trị laser nội mạch là gì?

Việc ứng dụng laser nội mạch trong vật lý trị liệu từ lâu đã trở nên phổ biến và mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp, tim mạch, tuần hoàn não,… Vậy máy điều trị laser nội mạch là gì? Công dụng của máy như thế nào? Hãy cùng Thiết bị y tế Hải Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.


Laser điều trị nội mạch là gì?


Laser nội mạch là hình thức điều trị bằng cách đưa nguồn laser vào trực tiếp trên một số tĩnh mạch nông dưới da hoặc ở dưới lưỡi thông qua một kim dẫn quang (kim laser) để chiếu tia laser trị liệu trực tiếp lên các tế bào máu và các thành phần khác của máu nhằm mang lại tác dụng cải thiện dòng máu và điều hòa các hoạt động chức năng khác của cơ thể.


Laser nội mạch có đặc điểm là chỉ kích thích nguồn phát tại một vị trí trên cơ thể, nhưng tác dụng của tia laser sẽ lan tỏa đều khắp cơ thể theo sự lưu thông của các dòng máu, mang lại hiệu quả cao trong việc chữa lành các cơn đau, các vết thương, giảm viêm và kích thích sự tái tạo tế bào một cách hiệu quả.


Ưu điểm của phương pháp laser nội mạch


Phương pháp laser nội mạch có ưu điểm là kỹ thuật không quá phức tạp, tuyệt đối an toàn, chống lây nhiễm chéo và ít xảy ra các tác dụng phụ không đáng có trong quá trình thực hiện.

Phương pháp này được thực hiện một cách đơn giản, hiệu quả, ít tốn kém nhưng mang lại hiệu quả cao, vậy nên rất được ưa chuộng trong vật lý trị liệu và dự phòng biến chứng. Laser nội mạch cũng là phương pháp được nhiều các bệnh viện và phòng khám chuyên khoa thường xuyên sử dụng.


Máy laser điều trị nội mạch


Máy laser điều trị nội mạch là thiết bị sử dụng trong phương pháp laser nội mạch với thiết kế bao gồm thân máy, sợi quang dẫn tia laser vào cơ thể người bệnh, bảng điều khiển,… Tuy nhiên, có rất nhiều dòng máy laser điều trị nội mạch khác nhau, mỗi loại máy lại có những kết cấu khác nhau phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng.


Cơ chế hoạt động của máy laser nội mạch


Máy laser đều có một điểm chung là dựa trên nguyên lý cơ bản của bức xạ cưỡng bức, năng lượng được chuyển hóa và truyền qua dây dẫn, chiếu các chùm tia laser đến vùng cần điều trị. Laser hay còn gọi là khuếch đại ánh sáng bằng bức xạ cưỡng bức, vậy nên chúng sử dụng cơ chế quang lượng tử để đẩy nguồn sáng bức xạ từ trong máy ra bên ngoài.


Công dụng của máy laser nội mạch


Mỗi loại máy laser nội mạch khác nhau sẽ đem lại những hiệu quả cụ thể khác nhau, tuy nhiên, đặc điểm chung của các dòng máy này về công dụng mà nó mang lại đó là:


Máy laser nội mạch có tác dụng giảm đau, giảm viêm, sưng


Máy laser nội mạch kích thích sinh học không xâm nhập, thay đổi các đặc tính sinh hóa của máu một cách tự nhiên


Máy laser nội mạch có tác dụng làm giãn tĩnh mạch, tăng hoạt tính thực bào của bạch cầu, từ đó làm tăng sức đề kháng cho cơ thể


Chỉ định – Chống chỉ định


Máy laser điều trị nội mạch là thiết bị hữu hiệu trong việc thực hiện phương pháp laser nội mạch, tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được loại máy này. Hãy tham khảo thông tin chỉ định dưới đây:


Chỉ định


Máy laser điều trị nội mạch được chỉ định trong các trường hợp sử dụng nhằm mục đích:


Chống viêm, chống phù nề nông


Kích thích tái tạo mô, làm liền vết thương, vết loét


Giảm đau cục bộ


Châm cứu bằng laser


Chống chỉ định


Chống chỉ định khi sử dụng máy laser nội mạch:


Bị sốt cao, có khối u ác tính


Chiếu trực tiếp vào mắt


Có vết thương chảy máu


Người bị nhồi máu cơ tim cấp


Lưu ý khi mua máy laser điều trị nội mạch


Thiết bị y tế là một sản phẩm đặc thù của ngành y tế, việc chọn mua các thiết bị y tế nói chung hay máy laser điều trị nội mạch nói riêng đều cần phải lưu ý các điểm sau:


Tìm hiểu về thông tin dòng máy, lựa chọn loại máy phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng


Cơ sở phân phối các dòng máy mà bạn định mua có uy tín không? Hồ sơ xuất xứ thế nào?


Chế độ bảo hành, sửa chữa lắp đặt khi đặt mua máy tại cơ sở đó ra sao?


Từ đó nhằm chọn lựa được địa chỉ cung cấp và phân phối máy laser nội mạch chính hãng, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn của bộ y tế cũng như độ bền khi sử dụng.



Nên mua máy laser điều trị ở đâu?


Hiện nay, phương pháp điều trị laser nội mạch áp dụng các loại máy tiên tiến, hiện đại được sử dụng tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh uy tín. Ngoài việc sử dụng các máy laser điều trị nội mạch thì các cơ sở y tế, phòng khám, bệnh viện cũng nên chọn mua các dòng máy laser công suất cao ứng dụng trong điều trị bệnh. Thiết bị y tế Hải Minh là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dòng máy laser điều trị công suất cao được phân phối chính hãng, có hồ sơ xuất xứ đầy đủ cùng chế độ bảo hành lên đến 12 tháng.


Tại Thiết bị y tế Hải Minh, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi mua và sử dụng máy laser. Bởi Hải Minh luôn sở hữu đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cùng các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm trong việc lắp đặt, bảo hành và hướng dẫn sử dụng chi tiết các dòng máy, giúp khách hàng có trải nghiệm sử dụng dịch vụ tốt nhất.


Bài viết cung cấp thông tin về máy laser điều trị nội mạch và công dụng của nó cùng địa chỉ mua máy laser uy tín. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ hotline Thiết bị y tế Hải Minh để được giải đáp và tư vấn.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentários


bottom of page