top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

CÁCH SỬ DỤNG MÁY SIÊU ÂM ĐIỀU TRỊ

Y học ngày càng phát triển một cách vượt bậc nhằm giúp điều trị bệnh nhân với những phương pháp tốt nhất giúp nhanh chóng phục hồi, siêu âm điều trị cũng nằm trong những số phương pháp điều trị đó. Để thực hiện phương pháp siêu âm này, cần đến thiết bị hỗ trợ siêu âm phù hợp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi gửi đến thông tin máy siêu âm điều trị và cách sử dụng máy siêu điều trị trong vật lý trị liệu hiện nay. Cùng tìm hiểu nhé:


Siêu âm điều trị là gì?


Siêu âm điều trị (hay còn gọi là siêu âm trị liệu) là một liệu pháp vật lý trị liệu – phục hồi chức năng sử dụng sóng siêu âm để tác động lên các mô của cơ thể và làm lành vết thương.


Tác dụng của siêu âm điều trị


Siêu âm điều trị mang đến những công dụng nhất định cho người bệnh. Bằng cách sử dụng nhiệt và sóng siêu âm, phương pháp này giúp làm dịu những cơn co thắt, đau nhức, giúp phục hồi một cách nhanh chóng các vùng da bị tổn thương, viêm ở các mô mềm hay thậm chí là gãy xương.


Tác dụng nhiệt: Nhiệt từ máy siêu âm trị liệu sẽ giúp người bệnh được thư giãn, cải thiện tình trạng đau nhức, giúp hoạt động của các tế bào linh hoạt hơn. Tác dụng nhiệt giúp mạch máu giãn nở, tuần hoàn máu được cải thiện và hỗ trợ quá trình đào thải của cơ thể.


Tác dụng cơ học: Sóng siêu âm sẽ giúp các ion nội – ngoại bào di chuyển liên tục, tăng khả năng vận động của chúng, từ đó làm thay đổi tính thấm và hoạt tính của màng tế bào, giúp dẫn thuốc vào các tế bào hiệu quả.


Máy siêu âm điều trị và cách sử dụng máy siêu âm điều trị


Sóng siêu âm điều trị là gì?


Muốn thực hiện được phương pháp siêu âm trị liệu trong vật lý trị liệu thì trang bị các loại máy siêu âm điều trị là không thể thiếu. Các thiết bị này được sử dụng để tạo ra dòng điện xoay chiều cao tần tác động lên tinh thể tại vị trí đầu phát. Các tinh thể này chịu sự tác động của dòng điện xoay chiều sẽ giãn nở với mức độ tương ứng, khi đó, vật chất sẽ bị ép lại. Đến khi tinh thể co lại thì vật chất sẽ loãng ra. Sự thay đổi của tinh thể này tạo nên sóng siêu âm trong vật lý trị liệu.


Trong quá trình sử dụng máy siêu âm điều trị, kỹ thuật viên sẽ sử dụng thêm một loại gel với tác dụng tăng sự dẫn truyền sóng âm. Lớp gel này nằm giữa mặt tiếp xúc của đầu phát của máy siêu âm và da người nhằm tránh sự phản xạ âm giữa đầu phát và không khí.


Cách sử dụng máy siêu âm điều trị


Trước khi thực hiện bất kỳ phương pháp nào, bác sĩ hay những người thực hiện chuyên môn sẽ phải khám sàng lọc người bệnh nhằm đưa ra kế hoạch, mục tiêu trị liệu cụ thể dựa trên các biểu hiện, triệu chứng cụ thể.


Khi đã xác định được tình trạng bệnh nhân phù hợp với phương pháp điều trị, bắt đầu tiến hành thực hiện cách sử dụng máy siêu âm điều trị theo các bước sau:


Thoa một lượng gel vừa đủ lên vùng da cần điều trị


Lựa chọn đầu âm điện tích với thông số tương thích và phù hợp với mục tiêu điều trị


Tiến hành đưa đầu âm lên khu vực cần điều trị, khởi động máy và bắt đầu di chuyển đầu âm


Kết thúc điều trị, tháo chất dẫn âm ra khỏi đầu âm và người bệnh


Đánh giá lại các thay đổi và theo dõi sức khỏe người bệnh


Các loại máy siêu âm điều trị đều được ứng dụng rất phổ biến trong vật lý trị liệu phục hồi chức năng. Sử dụng máy sẽ giúp giảm tải cho các bác sĩ cũng như tăng thời gian làm lành vết thương của bệnh nhân. Các dòng máy siêu âm điều trị có thể sử dụng tại nhà hoặc tại bệnh viện, phòng khám phục hồi chức năng,…


Các loại máy siêu âm điều trị chính hãng cung cấp tại Hải Minh


Máy siêu âm điều trị giảm đau HS-502


Máy siêu âm điều trị giảm đau HS-502 là thiết bị vật lý trị liệu được sản xuất bởi hãng Hanil có xuất xứ từ Hàn Quốc. Thiết bị này sử dụng sóng siêu âm 1 MHz làm tần số điều trị chính để giảm đau. HS-502 đặc biệt ở chỗ nó được áp dụng sóng siêu âm không đổi đến phần điều trị, mang lại hiệu quả tối đa cho điều trị với tấm tinh thể tạo ra sóng âm. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều chế độ xung thích hợp với nhiều đối tượng khác nhau và dễ dàng vận hành.


Thông số kỹ thuật


Nguồn điện: AC 220V; 50/60Hz


Điện áp tiêu thụ: 75VA


Tần số đầu ra: 1MHz


Cường độ đầu ra: 0.1 ~ 1.5 W/cm2


Vùng bức xạ : 4.0 cm2


Thời gian điều trị: 1-30 phút


Chế độ xung ra: 5, 10, 30 , liên tục


Kích thước: 250 x 280 x 110 mm


Trọng lượng : 5 kg


Máy siêu âm đa tần Tower Sound


Tower Sound cũng là một thiết bị trị liệu đa tần số hiện đại được sản xuất bởi hãng Elettronica Pagani có xuất xứ tại Ý. Được trang bị tần số 1 & 3 MHz, Tower Sound có khả năng sử dụng được ở cả hai chế độ đơn và kết hợp.


Tower Sound có phần mềm đơn giản, thiết kế lôi cuốn thân thiện với người dùng, sử dụng linh hoạt dễ dàng, được vận hành bằng bàn phím hiện đại và nguyên bản. Tower Sound hiện đại và thông minh bởi tính năng lưu trữ các chương trình trị liệu, gợi ý các thông số công việc mà nhà trị liệu có thể sửa đổi theo ý muốn giúp cho việc điều trị đạt được hiệu quả cao.


Thông số kỹ thuật


Công suất tiêu thụ: 60VA


Điện áp cung cấp: 115 – 230 V – 50/60 Hz


Kích thước: 23x17x26cm


Lớp bảo vệ: CE 62-5: 1B


Đầu phát đa tần 1 MHz, 3 MHz và kết hợp 1 + 3 MHz


Chế độ phát: Liên tục và xung


Đầu phát siêu âm đa tần 1/3MHz, diện tích tác dụng 5 cm2


Cài đặt thời gian điều trị tối đa: 30 phút


Màn hình: LCD màu, hiển thị đồ họa


Các chương trình được cài đặt trước với hình minh họa vị trí điều trị


Bộ nhớ lưu chương trình người dùng


Cường độ tối đa: 3W cm2


Chỉ định – Chống chỉ định sử dụng máy siêu âm điều trị



Cách sử dụng máy siêu âm điều trị chỉ định trong các trường hợp sau:


Giảm đau cục bộ


Giảm cơ


Viêm mãn tính.


Xơ cứng, sẹo nông ở da.


Dẫn một số thuốc vào tổ chức cục bộ(siêu âm dẫn thuốc).


Chống chỉ định:


Trực tiếp lên các u, tinh hoàn, buồng trứng, thai nhi.


Không điều trị trên tinh hoàn, tử cung đang có thai, đang hành kinh.


Trực tiếp vùng khớp ở trẻ em.


Không điều trị trên các đầu xương của trẻ em, nhất là phần sụn.


Viêm tắc mạch.


Không điều trị vùng phổi người bị lao đang tiến triển hoặc viêm hạch do lao.


Viêm da cấp.


Không điều trị vùng phổi người bệnh bị giãn phế quản.


Trực tiếp vùng chảy máu, đe dọa chảy máu.


Nơi cung cấp các loại máy siêu âm điều trị chính hãng uy tín


Việc lựa chọn nơi cung cấp các thiết bị máy siêu âm điều trị chính hãng uy tín và vô cùng quan trọng. Thiết bị y tế Hải Minh (haiminhtsc.vn) tự hào là đơn vị đại lý chính thức và phân phối độc quyền các dòng máy siêu âm điều trị của những nhà sản xuất lớn hàng đầu thế giới.


Với cam kết đảm bảo hồ sơ xuất xứ, chế độ bảo hành 12 tháng cùng quá trình kiểm tra thiết bị do các kỹ sư có chuyên môn cao chính hãng lắp đặt, Thiết bị y tế Hải Minh luôn mong muốn mang lại những giải pháp tối ưu có giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Qua bài viết trên, chúng tôi muốn giới thiệu đến thiết bị hỗ trợ siêu âm điều trị tốt nhất và thịnh hành hiện nay. Chúng tôi hy vọng mang đến một thông tin giúp khách hàng biết đến dòng sản phẩm điều trị này. Nếu bạn đang thắc mắc và muốn tìm kiếm sản phẩm máy siêu âm điều trị này hãy liên hệ đến thiết bị y tế Hải Minh chúng tôi để được tư vấn nhé.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page