top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

5 liệu pháp massage trị đau thần kinh tọa thủ công

Đau thần kinh tọa là một trong những bệnh lý thường gặp ở người lao động nặng hoặc người lớn tuổi. Căn bệnh này không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm giảm khả năng lao động, chất lượng đời sống của người bệnh. Để giảm bớt cơn đau cũng như điều trị bệnh hiệu quả, bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp do bác sĩ chỉ định. Trong đó, massage trị đau thần kinh tọa được khá nhiều người lựa chọn.

Ảnh hưởng của đau thần kinh tọa lên cơ thể

Dây thần kinh tọa là nhóm dây thần kinh xuất phát từ vùng thắt lưng, chạy dọc xuống vùng chậu, bắp đùi và cuối cùng là tới bàn chân. Cơn đau thần kinh tọa diễn ra khi phần rễ thần kinh thắt lưng hông bị chèn ép. Dần dần cơn đau lan xuống tới đùi và bàn chân. Cơn đau thần kinh tọa có thể chỉ là đau nhẹ hay đau nhói như điện giật hoặc đau dữ dội. Cơn đau rất dễ xảy ra, người bệnh đôi khi chỉ cần ho, hắt hơi hoặc ngồi quá lâu một chỗ cũng cảm thấy đau. Đau thần kinh tọa kéo dài không được điều trị khiến chân bị tê ngứa, suy giảm chức năng, thậm chí bị liệt và khả năng phục hồi rất thấp.

Hiệu quả của phương pháp massage trị đau thần kinh tọa Bên cạnh các phương pháp điều trị như dùng thuốc, phẫu thuật, tập luyện phục hồi thì massage trị đau thần kinh tọa là cách giảm đau an toàn và hiệu quả. Đây là phương pháp được sử dụng trong quá trình điều trị và trong giai đoạn phục hồi chức năng sau này. Massage chữa đau thần kinh tọa là phương pháp điều trị không xâm lấn, đã được chứng minh có hiệu quả ngang bằng với việc sử dụng thuốc giảm đau. Cơ chế massage trong trường hợp này như sau:

  • Massage thư giãn cơ: Căng cơ là một trong những nguyên nhân gây chèn ép dây thần kinh tọa. Massage giúp cơ thư giãn từ đó giảm áp lực lên dây thần kinh tọa, giải phóng cơ đau nhức.

  • Massage tăng ngưỡng đau: massage tác động lên lớp mô dưới da làm giải phóng Endorphin – hormone tạo cảm giác vui vẻ, tăng khoái cảm, tăng ngưỡng chịu đau.

  • Kích thích lưu thông máu, đem oxy và dưỡng chất thúc đẩy phục hồi các vùng bị tổn thương do chèn ép.

5 liệu pháp massage trị đau thần kinh tọa thủ công hiệu quả Một số liệu pháp massage trị đau thần kinh tọa đã được chứng minh tính hiệu quả. Đa số các phương pháp massage có tác dụng tương tự nhau hoặc đặc biệt hiệu quả trong từng trường hợp bệnh. Người bệnh có thể được điều trị song song bằng nhiều hình thức hoặc chọn một kiểu massage phù hợp nhất. Sau đây là 5 liệu pháp massage thủ công tốt dành cho người đau thần kinh tọa. Xem thêm >> Tác dụng của massage vật lý trị liệu lên cơ thể

Massage mô sâu giãn cơ Hình thức massage trị đau thần kinh tọa này sử dụng lực vuốt và nắn sâu từ ngón tay để kéo giãn cơ, giải phóng sự căng cứng giữa các nhóm cơ và phần mô liên kết. Thực hiện massage mô sâu 30 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần và chỉ sau 2 tuần thực hiện, bệnh nhân sẽ cảm thấy cơn đau lưng dưới giảm rõ rệt, bao gồm cả đau thần kinh tọa. Massage giải phóng thần kinh cơ Kỹ thuật này sử dụng các động tác xoa bóp hiện đại, kết hợp lực ma sát và áp lực lên cơ nhằm giảm tình trạng co thắt cơ, giảm căng thẳng, phục hồi chức năng cơ. Massage MFR Massage MFR hay liệu pháp massage trị đau thần kinh tọa giải phóng cân cơ sử dụng lực để kéo căng, bấm huyệt tại các vị trí bất động trong mô cân cơ. Các vùng này làm bất động cơ, gây đau, suy giảm chức năng cơ và gây cứng khớp. Áp lực lên các vùng cân cơ giúp suy giảm cơn đau, tăng tính linh hoạt cho khớp. Massage kiểu Thụy Điển Massage kiểu Thụy Điển tập trung sử dụng kỹ thuật nhào, miết, vặn, nhấc để kích thích phản ứng ở dây thần kinh trong mô liên kết, đồng thời tăng tuần hoàn máu qua khu vực điều trị. Kỹ thuật này còn giải phóng căng thẳng thần kinh, tạo cảm giác thư giãn cho bệnh nhân. Massage kết hợp đá nóng Massage thủ công kết hợp đắp đá nóng làm giải tỏa căng thẳng và xoa dịu cơ bắp. Đá nóng được đặt dọc sống lưng và chân theo đường đi của dây thần kinh tọa. Liệu pháp này sử dụng kỹ thuật massage kiểu Thụy Điển để giảm đau dây thần kinh, tăng cường lưu thông máu.

Liệu pháp massage trị đau thần kinh tọa với bồn trị liệu Bên cạnh các biện pháp massage trị đau thần kinh tọa bằng tay thì việc sử dụng bồn trị liệu sẽ đem lại hiệu quả cao hơn. Bồn trị liệu là máy phục hồi chức năng dạng giường nằm, thiết kế bộ phận massage tích hợp vào bên dưới lớp đệm. Trị liệu massage bằng bồn massage giúp người bệnh được điều trị đa điểm trên cơ thể với đa dạng kỹ thuật. Thiết bị y tế Hải Minh là đơn vị phân phối chính hãng các dòng sản phẩm giường massage toàn thân tại Việt Nam. Sản phẩm của chúng tôi bao gồm đầy đủ giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận chất lượng. Khách hàng được Thiết bị y tế Hải Minh hỗ trợ tư vấn tận tình khi mua hàng, hướng dẫn sử dụng chi tiết, hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi. Liên hệ chúng tôi qua số hotline 0988 086 003 để được báo giá và mua hàng. Nguồn tại >> https://haiminhtsc.vn/massage-tri-dau-than-kinh-toa/

3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page