top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Những ưu điểm khi sử dụng trị liệu oxy cao áp

Trong lĩnh vực y tế, hệ thống trị liệu oxy cao áp được ứng dụng rộng rãi như một công cụ hỗ trợ điều trị các bệnh nan y. Tại Việt Nam, các bệnh viện cũng ứng dụng liệu pháp và buồng trị liệu oxy cao áp để hỗ trợ điều trị, điều dưỡng, cải thiện tình trạng bệnh lý bệnh nhân hiệu quả.


Trị liệu oxy cao áp là gì?


Liệu pháp oxy cao áp là phương pháp sử dụng oxy tinh khiết với hàm lượng cao và ở áp lực cao để thực hiện điều dưỡng, điều trị các tình trạng bệnh lý.


Buồng oxy cao áp là thiết bị chuyên dụng được thiết kế đặc biệt với lồng buồng kín để chứa oxy cao áp. Oxy tinh khiết trong buồng sẽ đóng vai trò điều trị hỗ trợ cho những bệnh nhân cần tiếp nhận điều trị đặc biệt, đang mắc các bệnh nan y.


Tùy vào từng trường hợp buồng oxy cao áp sẽ được chỉ định sử dụng cho người bệnh. Với mỗi trường hợp bệnh lý, hướng chỉ định sẽ có những sự khác biệt nhất định là chỉ định điều trị tuyệt đối và chỉ định điều trị tương đối.


Chỉ định điều trị trị liệu oxy cao áp tương đối


Chỉ định điều trị với buồng oxy cao áp tương đối là biện pháp điều trị hỗ trợ với các phương pháp khác. Cụ thể được ứng dụng trong các bệnh lý như:


Các bệnh lý về vùng thần kinh: đau đầu, mất ngủ, tiền đình,…


Các tình trạng đột quỵ, tim mạch, nhồi máu não,…


Tình trạng bại não, tự kỷ và chậm phát triển trí tuệ ở trẻ.


Tình trạng xơ vữa động mạch.


Chỉ định điều trị trị liệu oxy cao áp tuyệt đối


Chỉ định điều trị tuyệt đối buồng oxy cao áp sẽ được chỉ định trong các trường hợp bao gồm ngộ độc CO2, tắc mạch do khi, hay tình trạng giảm áp ở những thợ lặn khi gặp sự cố,…


Những ưu điểm khi sử dụng trị liệu oxy cao áp


Ứng dụng buồng oxy cao áp trong trị liệu oxy cao áp mang lại những hiệu quả điều trị tích cực. Liệu pháp sẽ đem lại khả năng chữa lành và có hiệu quả tốt trong ứng dụng điều trị tự kỷ, ung thư hay bệnh lý tiểu đường.


Bên cạnh đó, ứng dụng liệu pháp trị liệu oxy cao áp còn có nhiều tác dụng trong việc:


Điều dưỡng an toàn với nhiều đối tượng bao gồm cả trẻ em và người già


Không đưa chất lạ vào cơ thể nên không gây ra các hiện tượng bài trừ hay tác dụng phụ


Sử dụng trị liệu không gây ra các tác dụng phụ hay ảnh hưởng tới tâm lý cho người bệnh.


Mặc dù có nhiều lợi ích trong ứng dụng y tế, tuy nhiên liệu pháp này không được lạm dụng trong y tế. Nó chỉ được áp dụng khi có những chỉ định rõ ràng từ phía bác sĩ chuyên môn.


Tìm hiểu về các loại buồng oxy cao áp


Buồng oxy cao áp là thiết bị quan trọng không thể thiếu khi ứng dụng phương pháp trị liệu oxy cao áp. Buồng oxy cao áp được chia thành 2 loại chính là buồng oxy cao áp đơn và loại buồng oxy cao áp đa chỗ.


Buồng điều trị oxy cao áp đơn OXI CAB MO-13


Buồng oxy cao áp OXI CAB MO-13 là loại buồng được sử dụng để cung cấp oxy tinh khiết ở áp lực cao lên đến 3ATA cho bệnh nhân. Thiết bị được sử dụng cho 1 người lớn hoặc 1 người lớn điều trị cùng 1 trẻ nhỏ. Buồng được sử dụng trong phục hồi chức năng và cấp cứu hồi sức cho các loại bệnh lý do ngộ độc khí oxit cacbon, tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim,… Chống chỉ định sử dụng cho bệnh nhân tâm thần, động kinh, xuất huyết đe dọa xuất huyết, Sốt cao, huyết áp cao, quá suy kiệt, phản ứng mạnh với sóng trong phòng kín.



Buồng điều trị oxy cao áp 4 người OXICAB ML-40


Buồng điều trị oxy cao áp 4 người OXICAB ML-40 là loại buồng đa của Hyperbaric. Thiết bị được thiết kế chăm sóc nhiều bệnh nhân có thể điều trị cùng lúc cho 4 người buồng chính và 2 người buồng phụ. Thiết bị được dùng để điều trị trong môi trường khí nén ở áp suất cao lên đến 3 ATA, hệ thống cung cấp oxy cho bệnh nhân qua mặt nạ chuẩn BIBS. Thiết bị hỗ trợ điều trị cho các loại bệnh lý ngất do đuối nước, thở không khí đặc khói, một số bệnh ở da, bỏng, một số bệnh nhi liên quan đến thiếu oxy.


Mua buồng trị liệu oxy cao áp chính hãng, chất lượng ở đâu?


Với nhiều năm kinh nghiệm trong cung cấp các thiết bị VLTL – PHCN, Thiết bị y tế Hải Minh hoàn toàn tự tin là điểm đến uy tín hàng đầu cho khách hàng. Buồng oxy cao áp được chúng tôi cung cấp luôn đảm bảo đầy đủ các yếu tố: Đa dạng sản phẩm – hàng chính hãng – cam kết chất lượng – bảo hành uy tín và giá thành tốt.


Quý khách có nhu cầu mua sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết. Đặc biệt các chương trình ưu đãi cũng sẽ được cung cấp chi tiết để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.


Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của chúng tôi về trị liệu oxy cao áp và buồng oxy cao áp. Hy vọng qua đây bạn đọc có thể có thêm những kiến thức chuẩn về liệu pháp trị liệu này.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Commentaires


bottom of page