top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tìm hiểu chi tiết về phương pháp trị liệu oxy cao áp

Phương pháp điều trị bệnh bằng oxy cao áp đã được các nước có nền y học phát triển hàng đầu sử dụng trong một thời gian dài và đạt được hiệu quả cao. Tại Việt Nam, liệu pháp trị liệu oxy cao áp chỉ mới được các chuyên gia hàng đầu ngành kiểm duyệt và đưa vào sử dụng trong thời gian gần đây. Tuy mới đưa vào sử dụng nhưng liệu pháp này đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực.


Tìm hiểu chi tiết về phương pháp trị liệu oxy cao áp


Trị liệu oxy cao áp là phương pháp sử dụng oxy tinh khiết có hàm lượng cao với một áp lực cao để điều trị hay điều dưỡng phục hồi bệnh lý. Đây là một trong những phương pháp hiếm hoi sử dụng chất khí để chữa bệnh mang nhiều ưu điểm vượt trội.


Khi được đưa vào buồng điều trị oxy cao áp, áp suất không khí bên trong buồng sẽ gia tăng gấp 3 lần so với bên ngoài. Khi đó phổi của bệnh nhân có thể hấp thu nhiều oxy hơn. Đồng thời quá trình máu mang oxy cung cấp cho toàn cơ thể sẽ giúp chống lại các loại vi khuẩn gây hại và kích thích sản sinh ra các yếu tố tăng trưởng kèm theo tế bào gốc, nhằm thúc đẩy quá trình chữa bệnh


Trường hợp nào cần sử dụng oxy cao áp


Chỉ định sử dụng:


Oxy cao áp có tác dụng làm tăng lượng oxy trong máu, tăng tốc độ thẩm thấu máu từ mao mạch đến các tế bào, tổ chức làm tăng nồng độ và phân áp trong tế bào nhằm cải thiện oxy cho các vùng bị tổn thương. Chính vì vậy chỉ định oxy cao áp rất rộng cho các trường hợp cần cung cấp oxy tới các mô, cơ quan và tổ chức.


Chỉ định điều trị oxy cao áp cho các bệnh lý ngộ độc CO, chất Methemoglobin, bệnh giảm áp, tắc mạch do khí, hoại thư sinh hơi.


Chỉ định tương đối kết hợp trị liệu oxy cao áp cho các loại bệnh tắc nghẽn xơ vữa động mạch, thiếu máu cơ tim, viêm loét dạ dày tá tràng, rối loạn tuần hoàn não, đái tháo đường và biến chứng, phục hồi sau tai biến mạch máu não, mất ngủ, bại não, nhiễm trùng vết thương, viêm loét lâu lành,…


Tiêu diệt các tế bào ung thư, làm teo nhỏ khối u, phục hồi tế bào tổn thương sau xạ trị


Điều dưỡng, phục hồi sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, hỗ trợ sau phẫu thuật thẩm mỹ.


Chống chỉ định dùng:


Không điều trị oxy cao áp với các bệnh nhân có tiền sử mắc chứng động kinh, có các khoang nang trong phổi, cao huyết áp, viêm xoang, tràn dịch tràn khí màng phổi, tắc vòi Eustache, viêm nhiễm vùng mũi họng, bệnh viêm đường hô hấp, mẫn cảm với oxy và chứng sợ không gian hẹp.



Sử dụng buồng oxy cao áp trong điều trị bệnh:


Tại các trung tâm y tế, bệnh viện sử dụng 2 loại buồng điều trị oxy cao áp bao gồm: Buồng oxy cao áp đơn chỗ và buồng oxy cao áp đa chỗ. Các loại buồng này đều có chung đặc tính và công năng điều trị, điểm khác biệt duy nhất nằm ở sức chứa.


Buồng điều trị oxy cao áp đơn chỗ: bao gồm 1 chỗ dành cho 1 bệnh nhân điều trị


Buồng điều trị oxy cao áp đa chỗ: sẽ có 4 chỗ, 6 chỗ, hoặc 10 chỗ tùy thuộc vào cơ sở điều trị bố trí.


Trị liệu oxy cao áp có gây ra tác dụng phụ hay không?


Theo các chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa thì phương pháp trị liệu bằng oxy cao áp tuyệt đối an toàn và không gây ra một tác dụng phụ nào đối với người sử dụng. Bởi vì trong quá trình điều trị không đưa một chất lạ nào vào trong người bệnh nhân. Bên cạnh đó cần phải tuyệt đối tuân thủ chỉ định sử dụng và phác đồ điều trị bệnh với phương pháp trị bệnh này.


Tham khảo các loại máy điều trị oxy cao áp


Trong điều trị bệnh nan y bằng liệu pháp oxy cao áp người bệnh cần đặc biệt chú ý đến các máy móc hỗ trợ trị liệu. Một số loại máy điều trị oxy cao áp hiện đang được cung cấp tại Thiết bị y tế Hải Minh – Đơn vị chuyên cung cấp thiết bị Vật lý trị liệu – Phục Hồi chức năng:


Buồng điều trị giảm áp di động


Buồng oxy cao áp đơn


Buồng oxy cao áp đơn MO 13H


Buồng oxy cao áp 4 người


Buồng oxy cao áp 6 người


Buồng oxy cao áp 10 vị trí


Buồng oxy cao áp 12 vị trí


Trên đây là những thông tin về phương pháp trị liệu oxy cao áp trong điều trị các căn bệnh nan y. Hy vọng những chia sẻ này sẽ đem đến những kiến thức cho bạn trong việc lựa chọn và điều trị các căn bệnh đang gặp phải. Mọi thắc mắc về các sản phẩm máy trị liệu oxy cao áp, bạn hãy liên hệ trực tiếp tới hotline của Thiết bị y tế Hải Minh để được tư vấn, hỗ trợ tốt nhất!


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Kommentare


bottom of page