top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tác dụng của phương pháp nhiệt trị liệu

Các loại máy điều trị bằng nhiệt nóng hiện đang được sử dụng phổ biến tại các cơ sở khám chữa bệnh. Loại máy điều trị này tạo ra nguồn nhiệt nóng, phù hợp ứng dụng cho những bệnh nhân đang điều trị vật lý trị liệu hoặc phục hồi chức năng. Trong phạm vi bài viết này, cùng tìm hiểu về phương pháp nhiệt trị liệu sử dụng máy điều trị bằng nhiệt nóng.


Các hình thức áp dụng nhiệt trị liệu


Có 2 hình thức áp dụng nhiệt trị liệu đó là nhiệt nóng sâu và nhiệt nóng nông. Cụ thể từng hình thức áp dụng nhiệt trị liệu như sau:


Nhiệt nóng sâu


Nhiệt nóng sâu là hình thức nhiệt nóng không đau, độ sâu mà nhiệt có thể xuyên qua từ 3-6cm. Những tia có bước sóng ngắn, xuyên vào lớp tổ chức dưới da tuy sâu nhưng đảm bảo an toàn. Trong quá trình thực hiện, nhiệt độ da cũng như tổ chức dưới da không được tăng lên. Một số dạng dùng với hình thức này là siêu âm, sóng ngắn và vi sóng.


Nhiệt nóng nông


Nhiệt nóng là hình thức chỉ tác dụng đến da ở độ sâu 2cm. Phương pháp này sẽ áp dụng cho những vùng da mỏng như ở bàn tay và bàn chân. Có thể kết hợp sử dụng các biện pháp như túi chườm nóng, biện pháp xông hơi, tia hồng ngoại, tia tử ngoại hoặc tia laser trong quá trình trị liệu.


Tác dụng của phương pháp nhiệt trị liệu


Khi tiến hành sử dụng Máy điều trị bằng nhiệt nóng, các tác dụng điều trị sẽ được thể hiện rõ ràng như:


Tác dụng của máy giúp giảm co mạch tại chỗ tác động, giảm co mạch ở diện rộng nhờ có cơ chế phản xạ của cơ thể


Tác dụng của máy giúp giảm chuyển hóa tại chỗ tác động


Tác dụng hạn chế dẫn truyền cảm giác


Tính đàn hồi của tổ chức sẽ được hạn chế


Hạn chế các hiện tượng phù nề và viêm


Giảm hiện tượng co cơ, giảm co cứng và co thắt ở cơ


Máy trị liệu bằng nhiệt nóng là gì?


Máy điều trị bằng nhiệt nóng là một thiết bị nằm trong dòng máy trị liệu bằng nhiệt. Ngoài nhiệt nóng, máy còn có thể phát ra nhiệt lạnh để điều trị bệnh. Loại máy HC CRYO T SHOCK do thiết bị y tế Hải Minh cung cấp có khả năng đi sâu vào các mô sâu nhất.



Đánh giá chất lượng


Máy điều trị bằng nhiệt nóng được đánh giá là có độ linh hoạt hơn so với các dòng sản phẩm trước đây. Trong quá trình giảm đau và giảm viêm, máy được sử dụng như một phương pháp trị liệu vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, máy rất thích hợp sử dụng điều trị các trường hợp bệnh lý cấp tính.


Những lưu ý khi sử dụng


Trước khi sử dụng phương pháp nhiệt trị liệu và phương pháp dùng máy điều trị bằng nhiệt nóng, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nắm rõ các lưu ý.


Đối tượng phù hợp điều trị


Phương pháp nhiệt nóng phù hợp với các đối tượng đang gặp các vấn đề về xương khớp. Hiệu quả phương pháp sẽ giúp giảm đau, người bệnh sau điều trị sẽ thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, phương pháp dùng máy điều trị bằng nhiệt nóng cũng phù hợp để chữa trị nhiều bệnh khác.


Đối tượng chống chỉ định


Không sử dụng loại máy này trong trường hợp bị chảy máu, bệnh nhân mất ý thức, đang trong tình trạng có u ác tính. Thận trọng với các bệnh nhân viêm khớp các dạng. Phụ nữ có thai, triệu chứng suy giảm tuần hoàn, khả năng điều hòa nhiệt không tốt.


Địa điểm bán máy điều trị bằng nhiệt nóng uy tín


Thiết bị y tế Hải Minh đang là đơn vị chuyên cung cấp máy điều trị nhiệt uy tín. Sản phẩm máy điều trị nhiệt nóng được nhập khẩu trực tiếp từ hãng sản xuất của Ý. Máy có xuất xứ rõ ràng, tên máy, thông số đầy đủ, chất lượng tốt và dịch vụ chăm sóc tận tình.


Các sản phẩm khác


Tại đây còn cung cấp thêm nhiều thiết bị y tế hiện đại khác. Hải Minh tự hào là đơn vị phân phối độc quyền các loại máy Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng của các hãng sản xuất nổi tiếng tại thị trường Việt Nam. Các thiết bị do Hải Minh cung cấp đảm bảo các yêu cầu:


Đảm bảo chất lượng sản phẩm


Đảm bảo xuất xứ rõ ràng


Đảm bảo chế độ bảo hành


Đảm bảo chất lượng kiểm tra và lắp đặt


Kết luận


Hy vọng với những thông tin trên bài viết, Hải Minh đã giúp quý khách hàng tìm hiểu rõ hơn về máy điều trị bằng nhiệt nóng. Nếu quý khách hàng có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn, hỗ trợ, chọn mua thiết bị phù hợp, đừng ngần ngại liên hệ tới hotline của Hải Minh để được đáp ứng tốt nhất!


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page