top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Tác dụng của đèn hồng ngoại đối với các bệnh lý xương khớp

Ánh sáng hồng ngoại đang được áp dụng điều trị các triệu chứng về sức khỏe khác nhau như chấn thương phần mềm, căng cơ, đau lưng và các bệnh xương khớp bao gồm hội chứng ống cổ tay, đau cổ vai gáy, viêm khớp dạng thấp, đau khớp xương hàm,…


Trường hợp người bệnh trong quá trình phục hồi mức độ nhẹ được khuyến khích sử dụng đèn hồng ngoại tại nhà để điều trị. Tuy nhiên quá trình này phải tuân theo hướng dẫn từ bác sĩ và sử dụng thiết bị chất lượng tốt. Trong bài viết này Thiết bị y tế Hải Minh sẽ hướng dẫn các bạn cách điều trị tình trạng bệnh lý xương khớp tại nhà với đèn hồng ngoại Hàn Quốc Infralux 300.


Đèn hồng ngoại là gì?


Tia hồng ngoại là dạng bức xạ điện từ với bước sóng 700nm – 1400nm, dài hơn ánh sáng thông thường là 380-760 nm. Do vậy mắt thường không thể nhìn thấy tia hồng ngoại. Đèn hồng ngoại phát ra tia hồng ngoại đi kèm ánh sáng đỏ để điều trị. Thông thường các bóng đèn hồng ngoại sử dụng công suất 250W.


Tia hồng ngoại có tác dụng nhiệt bởi nhiệt độ tia rất cao. Do vậy đèn chiếu tia hồng ngoại ứng dụng trong y tế để với tác dụng giảm đau, chống viêm, chống co cơ, tăng tuần hoàn máu, tăng chuyển hóa và dinh dưỡng tại chỗ. Ngoài ra tia hồng ngoại đóng góp quan trọng vào quá trình thúc đẩy tái tạo và sửa chữa mô bị thương, tái tạo sụn và ngăn ngừa thoái hóa khớp.


Tác dụng của đèn hồng ngoại đối với các bệnh lý xương khớp


Hiện nay, đèn hồng ngoại được sử dụng rộng rãi trong quá trình điều trị các bệnh nhân có các cơn đau xương khớp cấp tính hoặc mạn tính như đau cổ vai gáy, đau bả vai, đau lưng, đau thần kinh liên sườn. Bên cạnh đó thiết bị này được áp dụng điều trị các bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp, chấn thương xương khớp, viêm gân,…


Người bệnh có thể được sử dụng đèn hồng ngoại tại nhà để điều trị với các cơn đau cấp tính theo sự chỉ dẫn từ bác sĩ. Để hoạt động điều trị xương khớp tại nhà bằng đèn hồng ngoại đạt hiệu quả cao nên chọn đèn phát ra tia có bước sóng 400000 – 760000nm, phát kèm ánh sáng đỏ dễ quan sát.


Chống chỉ định sử dụng đèn hồng ngoại điều trị tại vùng da nhạy cảm, da vô mạch, mắt hay tại bộ phận sinh dục. Ngoài ra bệnh nhân đang mắc các bệnh ngoài da cấp tính như viêm nóng, chảy máu, nhiễm trùng cũng không sử dụng liệu pháp này.


Đèn hồng ngoại Infralux 300 Hàn Quốc


Infralux 300 là đèn hồng ngoại điều trị nhiệt được sản xuất bởi hãng Daekung Medical từ Hàn Quốc. Thiết bị có thiết kế dạng chân đèn cao, có thể điều chỉnh kích thước linh hoạt. Từng nấc nhiệt độ cũng có thể điều chỉnh dễ dàng trên bảng điều khiển gắn liền với thân đèn, hỗ trợ giảm đau hiệu quả và phù hợp.


=>> Xem thêm:


Hướng dẫn sử dụng đèn hồng ngoại trong quá trình điều trị


Bước 1: Bộc lộ và lau khô vùng da cần điều trị


Bước 2: Bật đèn, xoay núm chỉnh tới vị trí mong muốn (cách da ít nhất 50cm)


Bước 3: Thời gian điều trị trung bình 20 – 30 phút, tối đa 60 phút. Sau khi điều trị xong tiến hành tắt đèn, kiểm tra vùng điều trị. Có thể điều trị 2 – 3 lần/ngày


Bước 4: Thăm hỏi tình trạng sức khỏe và phản hồi của bệnh nhân nhằm điều chỉnh cho lần điều trị tiếp theo.


Lưu ý khi sử dụng đèn hồng ngoại tại nhà


Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có thể tùy chỉnh mức nhiệt cho phù hợp. Đèn hồng ngoại điều trị nên đặt ngang hoặc chéo để hạn chế rủi ro khi rơi đèn. Sau khi chiếu vùng da đạt yêu cầu thường có màu đỏ hồng.


Tai biến thường gặp nhất khi sử dụng đèn hồng ngoại tại nhà là bỏng da. Do cường độ sáng quá cao, đèn quá sát hoặc sự cố rơi đèn lên da. Khi phát hiện tạo biến cắt ngắt nguồn điện đèn và đưa bệnh nhân ra xa. Tiếp theo kiểm tra vùng bị bỏng, thực hiện sơ cứu và cấp cứu nếu cần.


Như vậy Thiết bị y tế Hải Minh đã hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng đèn hồng ngoại tại nhà để điều trị xương khớp và một số bệnh lý khác. Nếu có nhu cầu tư vấn và đặt mua thiết bị đèn hồng ngoại Infralux 300, vui lòng liên hệ chúng tôi qua website Thiết bị y tế Hải Minh hoặc hotline 0988 086 003 để được hỗ trợ tận tình.


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page