top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Một số lưu ý khi sử dụng máy tập cho người tai biến

Tai biến mạch máu não là một trong những tình trạng sức khỏe vô cùng nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao, cùng với nhiều biến chứng nguy hiểm, điển hình nhất là liệt nửa người. Người bệnh sau khi điều trị tích cực tại bệnh viện cần sớm được tập phục hồi chức năng. Nội dung dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn máy tập cho người tai biến phổ biến nhất, giúp hiểu hơn về căn bệnh này cũng như cách phòng ngừa, phục hồi chức năng. 1. Ưu điểm nổi bật của máy tập cho người tai biến.

♦ Máy tập cho người tai biến ra đời được đánh giá là sản phẩm hữu ích cho những người bị liệt nửa người sau tai biến mạch máu não. Cơ lực đạt từ bậc 3 trở lên sẽ được khuyến khích tập luyện tại nhà hoặc ở giường bệnh.

♦ Với các thiết bị này, người bệnh chỉ cần thực hiện các động tác cơ bản như đạp xe đạp truyền thống. Theo đó, toàn bộ hệ thống tại vùng chi trên và dưới đều được hoạt động. Mặt khác, dụng cụ còn tác động vào các khớp vai, khớp khủy và khớp gối. Giúp tăng cường sức mạnh cơ cho người bệnh và phòng tránh thương tật như co cơ cứng khớp.


♦ Thiết bị có thể điều chỉnh được trở lực luyện tập thông quá chốt hãm tại phần tay cầm. Bên cạnh đó, phần bàn đạp cần phải phù hợp với cơ lực ở mỗi giai đoạn tiến triển của bệnh nhân.

♦ Máy tập được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng dao động 3kg nên dễ dàng đặt tại bất cứ vị trí nào trong nhà để luyện tập.

♦ Thời gian trung bình của mỗi lần tập dao động từ 15 đến 30 phút. Mỗi ngày bạn nên kiên trì luyện tập từ 1-2 lần. 2. Một số lưu ý khi sử dụng máy tập cho người tai biến. Để đảm bảo quá trình sử dụng máy tập an toàn và hiệu quả cao. bạn hãy lưu ý một số điểm cơ bản sau:

♦ Dụng cụ phù hợp với người bệnh có cơ lực từ bậc 3 trở lên. Đối với người bệnh chưa ngồi vững nên hỏi thêm ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn.

♦ Nên lựa chọn mức trở lực phù hợp, tốt nhất bạn nên chọn theo thứ tự từ thấp đến cao. ♦ Bạn nên kiên trì luyện tập mỗi ngày để có hiệu quả.

♦ Trong quá trình luyện tập sau phẫu thuật hoặc chấn thương vẫn nên có người nhà hoặc kỹ thuật viên hỗ trợ.

Xem thêm >> Các thiết bị phục hồi chức năng tốt nhất 3. Các loại thiết bị phục hồi chức năng cho người tai biến thường được sử dụng hiện nay.

3.1. Robot phục hồi chức năng sau đột quỵ BTS

Robot phục hồi chức năng sau đột quỵ BTS là thiết bị do hãng SPAS/BTS (Ý) sản xuất. Hệ thống robot này thích hợp cho bệnh nhân nằm liệt giường và có ý thức kém. Nó được khuyến khích sử dụng cho những bệnh nhân cần điều trị phục hồi liên tục, chẳng hạn như rối loạn hệ thần kinh sau đột quỵ, chấn thương não nặng.

3.2. Xe tập phục hồi chức năng 7.0U

Loại xe tập phục hồi chức năng này do hãng Dyaco international (Đài Loan) sản xuất. Thiết bị này có nhiều chương trình để tập luyện, điều chỉnh được tiến – lùi. Đồng thời đây cũng là một thiết bị được thiết kế bền vững phù hợp cho người phục hồi sau tai biến. 3.3. Máy tập CPM. 4. Nơi cung cấp máy tập cho người tai biến. Thiết bị y tế Hải Minh là nơi cung cấp các thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng chuyên nghiệp. Tại đây, các bạn có rất nhiều loại máy tập cho người tai biến để các bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Việc lựa chọn máy tập cho người tai biến đòi hỏi bạn phải hiểu tính năng cụ thể của từng sản phẩm. Hiểu được điều đó nên tại Thiết bị y tế Hải Minh. Luôn có một đội ngũ chuyên viên hỗ trợ bạn tận tình trong việc bạn lựa chọn sản phẩm.

Cách tốt nhất để bạn lựa chọn được máy tập cho người tai biến phù hợp. Là bạn vui lòng để lại thông tin đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ liên lạc tư vấn cho bạn. Hoặc bạn liên lạc với chúng tôi theo thông tin bên dưới.

4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page