top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Lợi ích của ion với sức khỏe con người

Hiện nay công nghệ ngày càng phát triển đi đôi với việc trình độ khoa học công nghệ cũng tiên tiến theo. Cùng với sự tiến bộ đó chính là sự ra đời của máy tĩnh điện ion là bước ngoặt nhằm giúp cho sức khỏe và cuộc sống của con người trở nên tốt hơn. Vậy điều trị Ion là gì? Lợi ích của máy điều trị ion mang lại? Cùng tìm hiểu thông tin tại bài viết dưới đây nhé.


Ion là gì?


Ion hay còn gọi là điện tích là một nguyên tử hoặc nhóm nguyên tử bị mất hoặc nhận thêm một hoặc nhiều điện tử khác. Ion mang điện tích âm khi thu được một hay nhiều điện tích thì được gọi là ion âm và ion mang điện tích dương khi mất hay nhiều điện tích thì được gọi là ion dương. Quá trình hình thu nhận tạo ra các ion này được gọi là ion hóa.


Trong đó hợp chất ion âm là các hạt rất quan trọng và có lợi cho sức khỏe đó giúp cho con người tăng cường năng lượng sống.


Cơ chế hoạt động của các ion: các ion âm và ion dương sẽ tự hút nhau. Theo đó ion âm sẽ bấm vào các ion dương cho đến khi khối vật chất đủ nặng và rơi ra khỏi không khí.


Các chất gây ô nhiễm môi trường thường thấy như: khói bụi, vi khuẩn và chất gây dị ứng lơ lửng trong không khí đều mang điện tích dương. Chính vì thế ion âm có tác dụng loại bỏ các loại bụi siêu nhỏ và các chất lơ lửng nhằm để lọc sạch và khử mùi khó chịu trong không khí.


Điều này nói lên khu vực nào có mật độ ion âm càng cao thì môi trường sẽ càng trong lành và sạch sẽ.


Lợi ích của ion với sức khỏe con người


Khả năng lọc máu sạch: Quá trình kiểm hóa trong máu sản sinh ra các chất endorphin, làm tăng tỷ lệ ion âm hóa của các chất Natri Kali trong huyết tương. Từ đó sẽ giúp tăng cường lưu thông và lọc sạch máu trong cơ thể để góp phần giải tỏa mệt mỏi đồng thời đẩy nhanh tiến độ phục hồi thể lực và chữa lành nhanh các vết thương.


Tốt cho hệ thần kinh: Ion âm giúp tăng cường trao đổi Oxy và tăng cường hoạt động của hệ thần kinh tự chủ, ion âm còn cung cấp năng lượng cho các cơ quan trong cơ thể như hệ thần kinh tế bào vào máu từ đó làm khôi phục và tăng cường các tính năng bị suy yếu đem lại sức khỏe tốt hơn cho cơ thể.


Khả năng tái tạo tế bào: Các chất tạo ra nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động của các tế bào trong quá trình ion Âm Hóa, từ đó đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào các chất thải độc tố sẽ nhanh chóng tự loại trừ và thay bằng lớp tế bào mới khỏe mạnh chất lượng hơn.


Hệ thống hô hấp được tăng cường: Ion âm cải thiện chức năng của phổi nhờ khả năng tăng lượng oxy trong phổi. Nếu bạn hít thở trong môi trường có ion âm trong ba mươi phút, thì khả năng hấp thụ khí Oxy lên 20% và tăng lượng khí thải CO2 lên 14,5%.


Tác dụng với bệnh ung thư: Các tế bào ung thư sinh sản ra một lượng axit lactic và làm oxy hóa dung dịch máu dẫn đến quá trình lưu thông máu tốt hơn.


Máy điều trị ion có tác dụng hạn chế trung hòa axit trong máu tăng cường cung cấp Oxy từ đó cơ thể sẽ sẽ tự chữa lành một cách tự nhiên bằng cách cải thiện các phân tử DNA phục hồi các hoạt động chức năng


Máy điều trị bằng ion khí


Máy điều trị Ion là một loại máy có thể sản sinh ra dòng điện ion nhằm giúp cân bằng ion trong cơ thể con người. Khi cơ thể con người có cảm giác mệt mỏi khó chịu hay thậm chí là biếng ăn, mất ngủ,… thì những nguyên nhân dẫn đến điều đó là do cơ thể bạn đang bị bệnh hoặc các ion dương đang có mật độ nhiều làm phá vỡ sự cân bằng trong cơ thể.


Việc sử dụng máy điều trị ion sẽ giúp cho cho cơ thể bạn cân bằng ion âm và dương trong cơ thể. Các dòng điện ion được sản sinh ra cũng tương đương với dòng điện sinh lý bên trong cơ thể của con người. Hiện nay có rất nhiều loại máy ion tuy nhiên ít có loại máy nào tạo ion âm làm sạch không khí bị ô nhiễm mà không cần bộ lọc khí như IG-E1J-R2 sản xuất bởi hãng Reltec.

IG-E1J-R2 thuộc dòng máy trị liệu khử electron do Thiết bị Y tế Hải Minh cung cấp với thông số:


Kích thước (Dài x rộng x cao): 634x524x1006 mm


Điều khiển tốc độ: 10-90 vòng/phút


Điều khiển công suất Watt: 1-120Watt


Phần mềm: Đa ngôn ngữ



Chỉ định:


Điều chỉnh các rối bệnh loạn thần kinh thực vật liên quan đến thời tiết


Các hội chứng suy nhược thần kinh, mệt mỏi, bứt rứt, huyết áp dao động.



Các triệu chứng mất ngủ, đau đầu và một số bệnh liên quan đến dị ứng (hen phế quản, viêm mũi dị ứng…).


Phòng bệnh: dùng trong các phòng làm việc đóng kín cửa, có nhiều người ở, trong xe ô tô… để cải thiện bầu không khí tù túng, giữ cho sức làm việc của cơ thể tăng thêm, có thể tập trung suy nghĩ, chú ý được lâu hơn, người tỉnh táo, phản xạ thần kinh được nhanh hơn.


Tăng miễn dịch, hiệu quả trong các trường hợp dị ứng thời tiết


Chống chỉ định


Không có chống chỉ định tuyệt đối, chống chỉ định tương đối với người bệnh tâm thần kích động.


Một số tác dụng của máy điều trị ion IG-E1J-R2.


Loại bỏ vi khuẩn, nấm, vi rút và vi trùng trong không khí


Loại bỏ mùi, bụi, chất gây ô nhiễm, phấn hoa và khói


Giảm và loại bỏ bức xạ có hại từ các thiết bị điện


Cân bằng hệ thống thần kinh tự chủ, giảm stress, căng thẳng thần kinh,…


Điều chỉnh cân bằng axit-kiềm


Tăng cường sức đề kháng cơ thể/ tăng cường hệ miễn dịch


Chống oxy hóa


Tế bào trẻ hóa


Thúc đẩy quá trình trao đổi chất


Giải độc


Giảm axit lactic, hỗ trợ điều trị và giảm bớt các triệu chứng tiểu đường,…


Cải thiện hệ hô hấp


Tăng lưu lượng oxy


Những điều cần lưu ý khi sử dụng máy điều trị ion.


Để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất khi sử dụng máy ion, bạn cần lưu ý những điều sau:


Nếu cần uống thuốc thì người sử dụng phải uống trước 2 giờ, sau đó mới được sử dụng máy điều trị ion.


Trong quá trình sử dụng, cần tuân thủ theo đúng các hướng dẫn, quy định của nhà sản xuất.


Phụ nữ mang thai, người huyết áp cao hay huyết áp thấp hay người đang mang các máy hỗ trợ sẽ thuộc trường hợp chống chỉ định sử dụng máy điều trị ion.


Khi dùng máy cho người già có sức khỏe yếu thì chỉ nên chạy máy ở cường độ nhỏ nhất. Khi đã quen với cường độ cũ thì mới được tăng dần lên mức cao hơn.


Bài viết trên chúng tôi đã cập nhật thông tin về máy tĩnh điện ion. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp cho bạn tìm hiểu sâu về thiết bị và chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.


Hiện nay tại thiết bị y tế Hải Minh có sẵn đầy đủ trang thiết bị về dòng máy điều trị ion. Kết hợp cùng đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu trang bị, sử dụng máy móc, thiết bị phù hợp nhất cho các cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám.


6 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page