top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

ỨNG DỤNG ĐIỀU TRỊ BỆNH VÀ LÀM ĐẸP DA BẰNG OXY CAO ÁP

Oxy cao áp là công nghệ trị liệu mới trong những năm gần đây, được ứng dụng trong điều trị bệnh lý và tăng cường sức khỏe da. Công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi trong hệ thống các bệnh viên, cơ sở y tế trên toàn quốc. Vậy lợi ích của công nghệ điều trị bệnh và làm đẹp da bằng oxy cao áp tới người bệnh là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Nguyên nhân khiến da lão hóa


Lão hóa da là quá trình diễn ra tự nhiên của cơ thể người. Tình trạng lão hóa khiến da suy giảm chức năng, giảm độ đàn hồi đồng thời các mô liên kết da yếu dần và xuất hiện những nếp nhăn, da chảy xệ, tối màu, quầng thâm,..


Lão hóa da xuất phát từ nhiều nguyên nhân như chu trình sản xuất collagen trong cơ thể suy giảm, quá trình trao đổi chất diễn ra chậm, các mạch máu dưới da không những không tăng sinh mà còn thiểu dưỡng dần. Nhưng quan trọng nhất là sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể dẫn tới tình trạng da bị lão hóa nhanh chóng.


Gốc tự do gia tăng và hoạt động mạnh chủ yếu do rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể mà một số tác nhân bên ngoài như bức xạ, tia tử ngoại, chất độc trong môi trường ô nhiễm,.. Biện pháp tốt nhất và quan trọng nhất để giảm lão hóa là ngăn ngừa và hóa giải các gốc tự do trong cơ thể.


Làm đẹp da bằng oxy cao áp


Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp hạn chế các nguyên nhân gây lão hóa da, từ đó cải thiện sức khỏe làn da như sử dụng mỹ phẩm, phẫu thuật căng da mặt, tiêm botox lên da,… Tuy nhiên các phương pháp này vẫn tồn tại rủi ro như dị ứng da, nhiễm trùng, sưng tấy, liệt dây thần kinh mặt, biến dạng,…. Do đó phương pháp làm đẹp da bằng oxy cao áp với liệu pháp trẻ hóa da tự nhiên ngày càng được nhiều người lựa chọn. Phương pháp này có ưu điểm không phá hủy cấu trúc tế bào da, không sử dụng hóa chất nên tuyệt đối an toàn, không gây đau đớn và ít tác dụng phụ.


Công nghệ làm đẹp với oxy cao áp tạo nên xu hướng thẩm mỹ da mới, tái tạo nét thanh xuân, phục hồi nét tươi trẻ cho làn da. Bệnh nhân được điều trị trong buồng điều trị oxy cao áp sử dụng công nghệ hiện đại, an toàn và được theo dõi sát sao bởi chuyên gia.


Chống gốc tự do bằng oxy cao áp


Enzyme SOD (superoxide dismutase) đóng vai trò quan trọng trong việc ức chế hoạt động các gốc tự do trong cơ thể. Dưới môi trường oxy cao áp, hoạt động của SOD được tăng cường đáng kể, giảm thiểu tác hại do gốc tự do gây ra tới làn da cũng như cơ thể.


Tăng HbO2 hỗ trợ làm đẹp da bằng oxy cao áp


Oxy sẵn có ngoài tự nhiên nhưng việc hấp thụ oxy thông thường là không đủ để điều trị làm đẹp da. Việc thở oxy nguyên chất trong buồng điều trị cao áp với áp suất tới 3 ATA làm tăng khả năng tiếp nhận oxy vào cơ thể 10 – 15 lần so với ngoài tự nhiên. Từ đó lượng oxy hòa tan trong huyết tương, nước mô,…. tăng gấp 25 – 30 lần, tăng hàm lượng HbO2 làm giàu sắc tố da.


Da hồng hào là nhờ phản quang mạch máu dưới lớp da tạo nên. Da hồng nhiều hay nhạt do huyết sắc tố hemoglobin quyết định. Trong môi trường giàu oxy, hemoglobin kết hợp với oxy tạo thành oxyhemoglobin (HbO2) màu đỏ tươi làm tăng màu hồng trên da. Đây chính là nguyên lý hoạt động của công nghệ làm đẹp da bằng oxy cao áp. Còn trong trường hợp thiếu oxy, hàm lượng HbO2 giảm sút khiến da xanh xao, nhợt nhạt, môi tím tái,…


Thở oxy nguyên chất trong môi trường áp suất cao giúp cung cấp lượng lớn oxy hỗ trợ tăng cường sức khỏe da, giúp da hồng hào, xóa bỏ vết nhăn, vết sạm, da tươi trẻ một cách tự nhiên từ bên trong.


Tăng cường collagen giúp làm đẹp da bằng oxy cao áp


Oxy cao áp làm tăng tổng hợp các sợi collagen và elastin giữ da luôn căng bóng và tươi trẻ, tăng độ đàn hồi cho da. Đây đều là những yếu tố giúp sức khỏe da thêm bền vững và bền bỉ trước các tác động bên ngoài.


Ứng dụng khác của hệ thống buồng điều trị oxy cao áp


Bên cạnh làm đẹp da bằng oxy cao áp, công nghệ này còn hỗ trợ đảm bảo an toàn cho các hoạt động thẩm mỹ như: tránh phù nề, tránh tím tái trên da, tránh nhiễm trùng, tăng tốc độ liền vết mổ. Điều này rất quan trọng khi các vùng da phẫu thuật thường mỏng, mỡ nhiều, ít mạch máu nên rất dễ sưng nề.


Trường hợp bệnh nhân mắc ngộ độc khí CO, ngộ độc các chất sản sinh Methemoglobin hay bị tắc mạch khí, hoại thư sinh hơi được chỉ định tuyệt đối điều trị bằng oxy cao áp. Cùng với đó, công nghệ oxy cao áp được chỉ định điều trị kết hợp các bệnh tim mạch như: viêm tắc động mạch chi, tắc mạch do xơ vữa, thiếu máu cơ tim, tâm phế mạn, rối loạn tuần hoàn não và phục hồi sau tai biến mạch máu não. Ngoài ra oxy cao áp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường kèm biến chứng, điều trị tự kỷ ở trẻ, trị chứng mất ngủ và thúc đẩy liền các vết thương nhiễm trùng, vết loét lâu lành.


Chống chỉ định điều trị oxy cao áp trong trường hợp bệnh nhân lên cơn động kinh, huyết áp cao, xuất hiện khoang áp xe trong phổi, tắc vòi Eustache, polyp và viêm nhiễm mũi họng, xoang mũi, tai giữa, tràn dịch tràn khí màng phổi mà một số bệnh đường hô hấp khác.


Hệ thống buồng điều trị oxy cao áp phân phối tại Thiết bị y tế Hải Minh


Các bệnh viện, cơ sở y tế lớn hiện nay đều ứng dụng điều trị các tình trạng bệnh lý và làm đẹp da bằng oxy cao áp thông qua các buồng điều trị. Buồng điều trị ô xy cao áp là hệ thống buồng kín dạng hình trụ nằm ngang. Trong buồn chứa khí nén chịu áp lực cao. Bệnh nhân được đặt nằm hoặc ngồi trong buồng để điều trị. Số lượng bệnh nhân bên trong buồng dao động từ 1 đến trên 12 bệnh nhân tùy vào kích cỡ buồng.


Hiện Thiết bị y tế Hải Minh là đơn vị phân phối chính hãng buồng trị liệu oxy cao áp tại thị trường Việt Nam. Một số hệ thống buồng điều trị oxy cao áp chất lượng của chúng tôi có thể kể đến như:


Buồng oxy cao áp đơn


Buồng oxy cao áp đơn được sản xuất nguyên chiếc với thân giữa làm từ nhựa acrylic trong suốt. Buồng có sức chưa 1 người lớn hoặc thêm 1 trẻ nhỏ. Đây là loại buồng được sử dụng để cung cấp oxy tinh khiết ở áp lực cao lên đến 3ATA cho bệnh nhân.



Buồng điều trị cao áp di động


Buồng điều trị cao áp di động là thiết bị điều trị giảm áp chuyên dụng và có tính cơ động cao, phù hợp cấp cứu bệnh nhân tại chỗ. Hệ thống buồng hoạt động không phụ thuộc vào điện lưới và có thể lắp đặt gọn gàng phục vụ di chuyển.


Buồng trị liệu oxy cao áp di động có sức chứa 1 bệnh nhân, thiết kế khung vỏ thép chuyên dụng theo tiêu chuẩn ASME PVHO, chịu áp suất điều trị tối đa lên tới 6 ATA.


Buồng oxy cao áp 6 người



Buồng oxy cao áp 6 người Oxicab ML-60 được thiết kế với 2 buồng điều trị: buồng chính 6 vị trí ngồi và buồng phụ 2 vị trí ngồi. Trong khi buồng chính là khu vực trị liệu thì buồng phụ có chức năng luân chuyển không khí trong buồng khi áp suất thay đổi. Buồng có khả năng chịu áp suất điều trị tối đa 3 ATA, cung cấp oxy cho bệnh nhân nhờ hệ thống cấp khí theo chuẩn BIBS.


Buồng oxy cao áp 10 vị trí


Buồng điều trị oxy cao áp 10 vị trí Oxicab ML-100 có sức chứa tối đa 10 bệnh nhân ngồi và thêm 2 vị trí phụ. Trong trường hợp bệnh nhân cấp cứu sử dụng cáng, tối đa buồng chứa 2 cáng cùng 4 bệnh nhân trong khoang chính và 2 ghế ở cửa phụ. Bệnh nhân được sử dụng hệ thống thở oxy bao gồm ống hít hoặc mặt nạ cá nhân tự động (BIBS).


Không chỉ điều trị một số bệnh về da như sạm da, thâm, nám, công nghệ làm đẹp da bằng oxy cao áp còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe da từ bên trong, thúc đẩy trẻ hóa và làm trắng da hiệu quả. Hải Minh là đơn vị hàng đầu phân phối hệ thống buồng điều trị oxy cao áp tại Việt Nam. Liên hệ Thiết bị y tế Hải Minh qua: https://haiminhtsc.vn/lien-he/ hoặc hotline 0988 086 003 để được hỗ trợ tư vấn và báo giá.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page