top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

HƯỚNG DẪN ĐIỆN CHÂM ĐIỀU TRỊ ĐAU LƯNG

Điện châm điều trị đau lưng giúp giảm đau hiệu quả và giảm các tác hại mà cơn đau lưng gây ra với cơ thể người bệnh. Trong bài viết này Thiết bị y tế Hải Minh sẽ hướng dẫn điện châm điều trị đau lưng bằng máy KWD 8081.


Phân biệt tình trạng đau lưng


Đau lưng là hiện tượng các cơn đau xuất hiện tê dọc và quanh cột sống lưng. Có 4 vị trí đau lưng là đau lưng trên, đau lưng giữa, đau lưng dưới và đau lưng hai bên. Về cường độ, cơn đau được chia làm 2 loại: Cấp tính và mạn tính.


Đau lưng cấp tính: Xuất hiện đột ngột, kéo dài trong khoảng 6 tuần. Nguyên nhân đau do lạnh gây co cứng các cơ dọc sống lưng kéo theo dây chằng cột sống bị viêm, lâu dần dẫn tới phù nề. Người bệnh khi bê vác nặng cảm thấy khối cơ viêm chèn ép dây thần kinh dẫn đến đau nhức và sang chấn vùng sống lưng.


Đau lưng mạn tính: Những cơn đau lưng dai dẳng có thể tới 6 tháng. Nguyên nhân do các bệnh như viêm cột sống, thoái hóa cột sống, tổn thương nội tạng, đau thần kinh tọa,… hoặc suy nhược thần kinh, động kinh.


Sử dụng dòng điện hỗ trợ giảm đau lưng


Điều trị điện châm điều trị đau lưng có tác dụng giãn mạch máu từ đó tăng lưu thông tuần hoàn đồng thời giảm đau, giảm co thắt các cơ quanh vùng điều trị. Sử dụng dòng điện xung hai chiều để giảm đau lưng, kích thích hoạt động các cơ, phù hợp điều trị đau lưng cấp tính. Dòng điện một chiều phục hồi dinh dưỡng các tổ chức, sử dụng trong điều trị đau lưng mạn tính.


Máy điện châm KWD 8081 điều trị đau lưng


Máy điện châm KWD 8081 là dòng máy điện châm đa năng 6 kênh 12 kim được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện, phòng khám và các cơ sở y tế vật lý trị liệu – y học cổ truyền. Thiết bị y tế Hải Minh hiện đang là nhà phân phối chính hãng dòng máy này. Sản phẩm được bảo hành 12 tháng với bất kỳ lỗi từ nhà sản xuất.


Máy châm điện KWD 8081 thay thế cho những phương pháp châm cứu hay xoa bóp lưng bằng tay. Máy phù hợp điều trị cho bệnh nhân đau lưng do hàn thấp, thận hư hoặc ứ huyết. Chống chỉ định điều trị với người bệnh bị đau lưng do lao cột sống, do các khối u chèn ép; người bệnh bị sốt, mất nước, mất máu; người bệnh mắc các bệnh về tim; người bệnh đau lưng do ung thư, lao phổi hay do chấn thương cột sống.


Hướng dẫn điện châm điều trị đau lưng với KWD 8081


Thiết bị y tế Hải Minh sẽ hướng dẫn điện châm điều trị đau lưng với máy điện châm KWD 8081.


Chuẩn bị


Phương pháp điện châm điều trị đau lưng cần được thực hiện bởi bác sĩ, y sĩ hay các chuyên gia có chuyên môn tốt và được đào tạo về châm cứu. Sử dụng máy điện châm cứu KWD 8081 hai tần số bổ, tả. Kim châm cứu sử dụng được vệ sinh khử khuẩn, chuẩn bị các loại dài 6 – 10 – 15cm dùng riêng từng bệnh nhân. Ngoài ra chuẩn bị khay men, kìm có mấu truyền điện, cồn 70 độ và bông gạc. Khi tiến hành điều trị, đặt người bệnh nằm sấp, chân khép duỗi thẳng.


Phác đồ huyệt châm


Chọn huyệt điều trị đau lưng thể hàn cấp: Thận du, yêu dương quan, thứ liêu, hoàn khiêu, dương lăng tuyền, côn lôn và ủy trung.


Chọn huyệt điều trị đau bả vai: Giáp tích D1 và D3, kiên tỉnh, kiên liêu, kiên ngoại du, kiên trung du.


Chọn huyệt điều trị đau lưng thể thận hư: Thận du, mệnh môn, ủy trung, chí thất và quan nguyên (bổ sung).


Chọn huyệt điều trị đau lưng thể ứ huyết: A nhị huyệt, trật biên, hoàn khiêu, yêu dương quan, thứ liêu, ủy trung, cách du, dương lăng tuyền.



Thủ thuật và kỹ thuật


Sau khi sát trùng da vùng huyệt chỉ định, tiến hành châm nhanh kim qua da, đẩy từ từ tới huyệt đã định. Với đau lưng thể hàn thấp hay thận hư tiến hành châm bổ kết hợp cứu. Đau vùng bả vai hy đau lưng thể ứ huyết thực hiện châm tả. Riêng tình trạng đau sống lưng, châm tả các huyệt giáp tích kết hợp châm rồi cứu các huyệt đại chùy, tích trung, yêu du, phong phủ, thận du.


Tiếp theo nối cặp dây ở kìm với kim đã vào huyệt, điều chỉnh nâng dần cường độ theo tần số bổ – tả


Tần số điện châm tả: 6 – 20Hz; châm bổ: 0,5 – 4Hz


Cường độ dòng điện châm: 14 – 150mA


Thời gian điện châm: 20 – 30 phút, điều trị theo liệu trình 10 – 15 lần tương ứng mỗi ngày một lần


Kết thúc thời gian điều trị, tiến hành rút kim và sát khuẩn da vùng điều trị.


Lưu ý trường hợp tai biến và cách xử trí


Trong quá trình áp dụng điện châm điều trị đau lưng, người bệnh có thể gặp các tình trạng như đổ mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, tăng huyết áp, sắc mặt nhợt nhạt, thậm chí bị choáng. Khi phát hiện trường hợp tai biến cần tiến hành ngắt điện, dừng điều trị, ủ ấm cơ thể, uống nước chè hoặc nước đường nóng và nghỉ ngơi tại chỗ. Xuất hiện chảy máu khi rút kim dùng bông thấm tại chỗ.


Trên đây là hướng dẫn sử dụng điện châm điều trị đau lưng với máy điện châm KWD 8081. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bác sĩ và bệnh nhân trong quá trình điều trị điện châm cứu, hạn chế rủi ro khi điều trị bệnh KWD 8081. Nếu có bất kỳ khó khăn trong khi sử dụng máy điện châm, liên hệ tới Thiết bị y tế Hải Minh qua hotline 0988 086 003 để được tư vấn giải đáp thắc mắc.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page