top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Đặc điểm máy sóng xung kích trong y khoa

Nếu nói đến lĩnh vực chấn thương, chỉnh hình, vật lý trị liệu hay y khoa thể thao thì không thể không nhắc đến dòng máy sóng xung kích. Bởi đây là một thiết bị đa năng được y học sử dụng trong các lĩnh vực kể trên.


Vậy sóng xung kích là gì?


Sóng xung kích là sóng cơ học (tương tự như sóng âm thanh) xuất hiện trong môi trường đàn hồi (khí, lỏng) khi có sự kiện mang tính bùng nổ diễn ra (ví dụ khi bom nổ, máy bay vượt tốc độ âm thanh).


Tạo sóng xung kích hội tụ:


Điện thủy lực (Electrohydraulic);


Điện từ (Electromagnetic);


Áp điện (Piezoelectric);


Tạo sóng xung kích phân kỳ:


Sóng áp lực xuyên tâm (Pressure wave) hay còn gọi là sóng xung kích phân kỳ (radial shockwave).


Nguyên lý hoạt động của máy xung kích điều trị – vật lý trị liệu:


Các thiết bị sóng xung kích trong vật lý trị liệu hiện nay thường sử dụng nguyên lý khí nén. Viên đạn được gia tốc bằng áp lực khí nén (5-10m/s), sẽ chuyển động tới đập vào đầu phát làm viên đạn dừng đột ngột, động năng của viên đạn truyền cho đầu phát, nếu đầu phát tiếp xúc với mô qua lớp gen dẫn, động năng này sẽ truyền vào mô cơ thể theo dạng sóng xung kích phân kỳ.


Những ưu điểm vượt trội của máy sóng xung kích có thể bạn chưa biết.


Phương pháp điều trị bệnh với sóng xung kích điều trị có nhiều ưu điểm, tuy nhiên có ưu điểm nổi trội đó là:


Kích thích quá trình sửa chữa và tái tạo mô:


Cải thiện chuyển hóa và vi tuần hoàn: Sóng xung kích kích thích quá trình tái tạo mạch máu, hình thành mạch máu mới, cải thiện tình trạng cấp máu tại khu vực tổn thương tạo thuận lợi cho quá trình tái tạo lại mô.


Tăng cường sản xuất collagen tạo thuận lợi cho quá trình sửa chữa các cấu trúc bị hư hỏng của hệ cơ xương và dây chằng.


Giảm đau do giảm căng cơ, ức chế sự co thắt; tăng cường phân tán chất P (chất trung gian dẫn truyền đau).


Phục hồi vận động do làm tan sự vôi hóa của các nguyên bào sợi.


Danh sách các dòng máy sóng xung kích được thiết bị Y Tế Hải Minh phân phối:


Máy xung kích trị liệu Decell:


Máy này có xuất xứ tại Hàn Quốc được sản xuất bởi hãng Daeyang Medical – thương hiệu uy tín trong ngành y tế. Dòng máy điều trị bằng sóng xung kích Decell này được sử dụng để điều trị các bệnh lý thông thường như viêm gân Achilles và gai gót chân. Quá trình điều trị này được thực hiện giúp giảm đau mà không cần phẫu thuật cho người bệnh cảm giác an toàn. Cụ thể quá trình trị liệu với máy này được thực hiện bằng cách đưa xung kích trị liệu trực tiếp vào khu vực bị đau.


Máy sóng xung kích điều trị Starware.


Máy điều trị Starware có xuất xứ tại Ý với model Starware được sản xuất bởi hãng Elettronica Pagani uy tín. Ưu điểm của dòng máy này là thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực liệu pháp sóng xung kích không tập trung (xuyên tâm) có sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và hướng dẫn bằng giọng nói.


Dòng máy này có những tính năng nổi trội, được các chuyên gia y tế, vật lý trị liệu đánh giá là một thiết bị tân tiến, sáng tạo, một bước đột phá mới trong ngành y.


Máy sóng xung kích PRO–SHOCK WAVES .


Máy sóng xung kích PRO–SHOCK WAVES có xuất xử tại Ý với model PRO–SHOCK WAVES được sản xuất bởi hãng Project Blue Generation uy tín. Loại máy này có xe đẩy rất tiện lợi cho các y bác sĩ sử dụng trong quá trình điều trị bệnh lý. Thiết bị kết hợp với công nghệ độc quyền E.S.A chống truyền xung kích cho người điều trị. Dòng máy này cho phép người điều hành nhập dữ liệu của bệnh nhân, tra cứu thông tin bao gồm lịch sử và diễn biến của bệnh nhân trong quá trình điều trị.


Ngoài thiết bị máy điều trị bằng sóng xung kích kể trên, thiết bị y tế Hải Minh còn có một số các sản phẩm nổi trội khác như:


Máy điều trị bằng sóng xung kích HC SWT có xuất xứ từ Ý với model HC -SWT được sản xuất bởi hãng Elettronica Pagani.


Máy máy điều trị EXPERT có xuất xứ từ Ý với model EXPERT được sản xuất bởi hãng Elettronica Pagani.


Máy điều trị rối loạn cương dương ED1000 có xuất xứ Israel, với model ED1000 được sản xuất bởi hãng Medispec.


Tất cả các dòng máy điều trị kể trên được thiết bị y tế Hải Minh là đại lý chính thức và phân phối độc quyền các sản phẩm này. Để biết thêm chi tiết về giá máy điều trị sóng xung kích quý khách hàng vui lòng liên hệ với Thiết Bị Y Tế Hải Minh qua thông tin dưới đây để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, và báo giá tốt nhất loại máy phù hợp với cơ sở y tế của bạn.


5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page