top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Công dụng của máy điện phân thuốc

Máy điện phân thuốc là gì?


Máy điện phân thuốc là một thiết bị được sử dụng trong quá trình vật lý trị liệu của phương pháp điện phân dẫn thuốc (Iontophoresis). Đây là phương pháp sử dụng dòng điện một chiều (Galvanic) để đưa các thuốc có tính chất điện li thẩm thấu qua da nhằm đạt được các mục đích điều trị cụ thể.

Điện phân dẫn thuốc là một kỹ thuật không xâm lấn dẫn truyền thuốc qua da hay sử dụng thuốc không kim tiêm. Trong vật lý trị liệu, các dòng máy điện phân được sử dụng nhiều bởi đem lại hiệu quả điều trị tốt cho bệnh nhân.


Máy điện phân thuốc Tower 4 Stim


Tower 4 Stim là một loại máy điện xung điện phân được thiết kế đặc biệt với 4 đầu ra hiệu suất cao cung cấp các dòng điện điều trị như: TENS, GALVANIC và dòng BIPHASIC. Đây là các dòng điện phù hợp với phương pháp trị liệu đặc biệt, kích thích các cơ bên trong, giảm đau, thoát dịch, cải thiện hoạt động của cơ bắp.


Máy điện xung 4 kênh Tower4stim cho phép điều chỉnh đa dạng tất cả các thông số hữu ích và sẵn có về điều chế, tần số, thời lượng xung. Đồng thời thiết bị cũng cho phép áp dụng mỗi ứng dụng với mỗi bệnh nhân nhằm mang lại hiệu quả trong điều trị.


Thông số kỹ thuật


Máy điện xung 4 kênh độc lập dòng Tower:


Đầu ra: 4 kênh


Công suất tiêu thụ: 60VA


Kích thước: 23x17x26cm


Nguồn cấp: 115 – 230 V – 50/60 Hz


Lớp bảo vệ: CEI 62-5: 1BF, EEC Directive 93/42: Iia


Các dòng điện điều trị: Galvanic, Biphasic, Tens.


Hiển thị: Màn hình LCD màu, đồ họa


Có chương trình cài đặt trước có hình minh họa


Bộ nhớ giao thức tùy chỉnh không giới hạn


Chỉ định


Máy điện phân thuốc Tower4stim chỉ định trong các trường hợp sau:


Giảm đau sau chấn thương, phẫu thuật, đau thần kinh, đau cơ, xương, khớp…


Kích thích thần kinh cơ.


Cải thiện tuần hoàn ngoại vi.


Liệu pháp ion hóa (điện phân dẫn thuốc bằng xung một chiều)


Điện phân thuốc cục bộ bằng dòng điện xung trung tần một chiều.


Chống chỉ định


Người bệnh mang máy tạo nhịp tim.


Sốt cao, khối u ác tính, bệnh lao đang tiến triển.


Mất cảm giác ở vùng điều trị. Tổn thương da nơi đặt điều trị


Viêm da khu trú, huyết khối, viêm tắc mạch


Trực tiếp lên thai nhi


Tác dụng của máy điện phân thuốc


Máy điện phân thuốc bao gồm tác dụng do dòng điện một chiều đều và tác dụng do ion thuốc gây ra có các tác dụng sau đây:


Dòng điện một chiều có tác dụng giãn mạch tại vùng da đặt điện cực có vải đệm, làm tăng cường tuần hoàn và dinh dưỡng, tăng chuyển hóa, chống viêm và tác dụng trực tiếp lên hệ thần kinh vận mạch.


Dòng điện một chiều tác dụng lên hệ thần kinh giúp giảm đau, giảm co thắt, giảm trương lực cơ và kích thích, làm tăng trương lực cơ tại cực âm của dòng điện.


Máy điện phân thuốc đưa các ion thuốc vào cơ thể đã được chứng minh là có hiệu lực tăng lên gấp nhiều lần so với các đường khác, có tác dụng làm mềm các tổ chức sẹo, tạo phản xạ chống viêm khớp, giảm đau và tăng cường dẫn truyền thần kinh.


Cách sử dụng máy điện phân thuốc


Trước hết, người thực hiện phải là những người có chuyên môn y khoa về vật lý trị liệu và phục hồi chức năng như bác sĩ phục hồi chức năng hay kỹ thuật viên vật lý trị liệu. Trước khi tiến hành sử dụng máy điện phân thuốc, cần phải kiểm tra các thông số kỹ thuật của máy, kiểm tra dây tiếp đất và tình trạng máy ứng với tình trạng cần trị liệu của bệnh nhân.


Đọc hồ sơ bệnh án và tiến hành điều trị theo phiếu điều trị của chuyên gia. Tiến hành điều trị lần lượt theo các bước sau:

Bộc lộ vùng da điều trị, làm sạch bề mặt.


Chọn điện cực, xác định điện cực tác dụng và điện cực dẫn điện.


Tẩm thuốc vào tấm đệm điện cực theo chỉ định.


Cố định chắc chắn các điện cực và tấm đệm điện cực để tránh xê dịch trong quá trình điều trị.


Bật máy, tăng cường độ từ từ đến ngưỡng chỉ định.


Hết thời gian điều trị: giảm cường độ từ từ về 0.


Tháo điện cực, kiểm tra vùng điều trị.


Ghi hồ sơ bệnh án, thăm hỏi người bệnh.


Sau khi hoàn thành quá trình, cần theo dõi phản ứng và sức khỏe của người bệnh sau điều trị cũng như kiểm tra lại thiết bị máy điện phân thuốc nhằm đảm bảo máy vẫn hoạt động bình thường.


Lưu ý các trường hợp sự cố


Nếu gặp trường hợp điện giật do máy điện phân thuốc bị rò rỉ, cần tắt máy ập tức và xử lý điện giật.


Bị bỏng (axit hoặc kiềm): cần xử lý theo phác đồ điều trị bỏng.


Dị ứng da nơi đặt điện cực thuốc: cần kiểm tra và xử lý theo phác đồ dị ứng.


Mua máy điện phân thuốc Tower 4 Stim ở đâu uy tín – chất lượng?


Có rất nhiều cơ sở phân phối và nhập khẩu chính hãng các dòng máy điện phân thuốc giá rẻ. Tuy nhiên cần phải chọn lựa nơi phân phối chính hãng nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm.


Thiết bị y tế Hải Minh (haiminhtsc.vn) tự hào là đại lý chính thức và phân phối độc quyền các sản phẩm máy điện xung điện phân chính hãng tại thị trường Việt Nam. Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Hải Minh chuyên cung cấp thiết bị vật lý trị liệu và phục hồi chức năng chuyên nghiệp, với 100% đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên môn cao.


Máy điện xung 4 kênh độc lập Tower4stim do Thiết bị y tế Hải Minh cung cấp luôn đảm bảo các yêu cầu về hồ sơ xuất xứ, bàn giao lắp đặt và kiểm tra thiết bị tại nơi sử dụng, chế độ bảo hành lên tới 12 tháng.



Thiết bị y tế Hải Minh luôn mang đến những sản phẩm máy điện phân thuốc chất lượng, giá cả tốt nhất thị trường. Chúng tôi hân hạnh được đồng hành cùng mọi người bằng những sản phẩm chất lượng, mang đến hiệu quả chính xác cao trong quá trình khám và điều trị bệnh.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page