top of page
  • Ảnh của tác giảThiết Bị Y tế Hải Minh

Cơ chế tác dụng của Máy sóng siêu âm trị liệu

Máy sóng siêu âm trị liệu là một sản phẩm do đơn vị thiết bị y tế Hải Minh nhập khẩu và cung cấp đến các cơ sở khám chữa bệnh hiện hành. Thiết bị này có thiết kế hiện đại và khoa học, tích hợp đầu siêu âm đa tần số. Qua thiết bị này có thể kiểm tra tình trạng người bệnh mà không gây đau nhức hay khó chịu. Chính vì vậy, phương pháp này an toàn và được nhiều bệnh nhân tin dùng. Cùng tìm hiểu thêm nhiều thông tin về loại máy này qua bài chia sẻ của chúng tôi nhé.


Máy sóng siêu âm trị liệu là gì?


Siêu âm được biết đến là một sóng cơ học, các tính thể nằm trong đầu phát siêu âm bị dao động sẽ sinh ra loại sóng này. Hiệu ứng cuối cùng là massage và làm nóng vi thể. Sóng siêu âm sẽ có tác dụng theo chiều dọc. Nhờ đó, siêu âm điều trị sâu và cục bộ hiệu quả.


Thông số kỹ thuật của máy


Máy sóng siêu âm trị liệu là loại máy có khả năng phát ra sóng siêu âm. Thông thường, sóng siêu âm sẽ trong khoảng từ 20.000Hz trở lên. Tuy nhiên với loại máy siêu âm dùng trong y học trị liệu thì tần số của nó ở mức phù hợp hơn. Tần số trong khoảng 1-3MHz. Thông số kỹ thuật của máy cụ thể như sau:


Tích hợp màn hình cảm ứng màu


Kích thước 3 chiều: 380 x 190 x 260 mm


Trọng lượng tối đa: 3kg


Điện nguồn: từ 100- 240 V/AC, 50-60HZ


Có 1 kênh độc lập


Có 2 đầu phát được nối cùng lúc


Tần số điều hòa nằm trong khoảng 10-150hz


Hệ số hoạt động nằm trong khoảng 5-100%


Hoạt động tối đa: 2W/ cm2


Hoạt động chế độ xung: 3 W/ cm2


Cơ chế tác dụng của Máy sóng siêu âm trị liệu


Máy sóng siêu âm trị liệu sẽ tạo ra sóng siêu âm được lan truyền theo chiều dọc. Nó sẽ tạo ra 3 tác động chính là: tác động cơ học, tác dụng sinh học và tác dụng nhiệt.


Tác dụng cơ học


Hiện tượng xoa bóp vi thể xảy ra khi có sự thay đổi áp lực lên các tế bào và mô đích. Sự thay đổi về áp lực ở tần số sóng 3MHz sẽ nhanh chóng hơn ở tần số 1MHz. Sự thay đổi áp lực là do thể tích tế bào có sự thay đổi. Các sợi mô liên kết và xơ hóa bị bóc tách bởi tác dụng của sóng siêu âm. Màng tế bào sẽ bị thay đổi tính thấm và từ đó làm tăng chuyển hóa của các mô.


Tác dụng sinh học


Máy sóng siêu âm trị liệu gây nên tác dụng sinh học khi tiến hành thăm khám và điều trị.


Sóng siêu âm do máy phát ra sẽ tác dụng trực tiếp lên các thụ thể thần kinh và tiến hành bóc tách các sợi cơ gây nên hiện tượng dãn cơ.


Tăng tính thấm của mạch máu gây nên hiện tượng tăng dinh dưỡng


Giúp kích thích tái tạo, xây dựng tổ chức mới


Hệ thần kinh ngoại vi cũng được gây nên tác dụng


Tác dụng nhiệt


Ngoài tác dụng cơ và tác dụng sinh hoạt, máy sóng siêu âm trị liệu còn tạo ra sóng siêu âm có tác dụng nhiệt.


Làm tăng hoạt động của các tế bào, giãn cơ, giãn mạch máu, tăng tuần hoàn, tăng oxy,…


Người được điều trị thư giãn và thoải mái


Các hiện tượng viên có thể được điều trị khỏi nếu sử dụng phương pháp này trong khoản thời gian đủ dài


Chỉ định điều trị máy siêu âm trị liệu


Máy sóng siêu âm trị liệu cũng có những đặc điểm và chức năng của nó. Như có thể thăm khám và chữa được nhiều bệnh. Cụ thể như:


Chữa các bệnh liên quan tới xương khớp: triệu chứng viêm khớp thái dương hàm, tình trạng viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gối, thoái hóa khớp, viêm khớp khuỷu và khớp vai…


Điều trị các triệu chứng liên quan tới gân và cơ: cơ co thắt, hiện tượng gân quanh khớp vai, gân nhị đầu, gân cơ chóp xoay, gân xương bánh chè…


=>> Xem thêm:


Tuy nhiên máy không dùng điều trị các cơ quan như mắt, tim, não, tủy tinh hoàn và không dùng cho thai nhi…Không sử dụng với vùng mới mổ ở cung sau đốt sống. Vùng da bị mất cảm giác cũng không tiến hành dùng máy để siêu âm. Chống chỉ định với các khối u, ung thư, viêm tắc mạch, đái tháo đường…


HẢI MINH – đơn vị cung cấp máy sóng siêu âm trị liệu uy tín


Thiết bị y tế HẢI MINH là một cái tên không còn xa lạ với các đơn vị cũng như những phòng khám, bệnh viện. Đây là đơn vị lớn chuyên cung cấp các thiết bị y tế nhập khẩu. Đến với thương hiệu này, mọi người sẽ có cơ hội tiếp cận và sử dụng nhiều thiết bị chất lượng. Thiết bị nhập khẩu với giá tốt chuyên dùng trong vật lý trị liệu.


Đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng


Không chỉ có chất lượng sản phẩm tốt mà dịch vụ chăm sóc khách hàng tại đây cũng rất tận tình. Hải Minh cam kết có thể đổi trả hàng nếu do lỗi của nhà sản xuất. Cùng với đó, đơn vị luôn cố gắng tiếp nhận những đóng góp từ mọi người để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như chất lượng dịch vụ hơn.


Tổng kết


Như vậy, bài viết đã kết thúc và mang tới cho người đọc những thông tin về máy sóng siêu âm trị liệu. Hy vọng với những thông tin này sẽ có một phần nào đó giúp ích cho bạn. Có bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới dịch vụ bên thiết bị y tế Hải Minh, bạn có thể liên hệ để được tư vấn.


3 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page